Xót xa nữ sinh tử vong trong khóa học giáo dục quốc phòng

GD&TĐ - Trong quá trình sinh hoạt khi đang theo học giáo dục quốc phòng và an ninh tại Vĩnh Phúc, một nữ sinh trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã không may nghi bị điện giật dẫn tới tử vong. Sự ra đi bất ngờ của nữ sinh là mất mát rất lớn đối với gia đình, bạn bè và người thân…

Cảnh tang thương tại gia đình nữ sinh Nguyễn Thị Hà M tại phố Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, Hà Nội.
Cảnh tang thương tại gia đình nữ sinh Nguyễn Thị Hà M tại phố Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, Hà Nội.

Xác nhận với báo Giáo dục và Thời đại chiều nay 9/1, ông Nguyễn Hải Đăng - Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam thừa nhận có sự việc đáng tiếc xảy ra khiến một nữ sinh của trường đã tử vong trong quá trình đi học giáo dục quốc phòng và an ninh.

“Vừa qua, nhà trường tổ chức cho sinh viên học giáo dục quốc phòng và an ninh tại Vĩnh Phúc. Trong đợt này, tổng số các em tham gia khóa học là hơn 400 sinh viên, thời gian theo học khoảng hơn 20 ngày. Các em lên trên đó học, trong quá trình học thì không may có rủi ro xảy ra. Trong đó, có một em bị tử vong, hiện nay nhà trường cùng với trường trên đó (đơn vị giáo dục quốc phòng và an ninh - PV) và gia đình đang lo thủ tục cho nữ sinh…”, ông Đăng thông tin.

Có mặt tại tổ dân phố số 4, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội, nhiều người dân nơi đây cho hay: “Theo những thông tin từ gia đình nạn nhân thì khi tham gia khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh tại Vĩnh Phúc, tối ngày 8/1/2019 trong lúc tắm giặt nữ sinh đã không may bị điện giật. Ngay sau đó, nữ sinh được đưa về gia đình tại tổ 4 phố Đa Sỹ, phường Kiến Hưng và chiều nay 9/1 gia đình đã đưa thi thể nữ sinh M về quê Thái Bình để an táng”

Thông tin với báo Giáo dục và Thời đại một lãnh đạo Công an phường Kiến Hưng cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin sự việc công an phường có đến hỏi thăm động viên gia đình… “Khoảng hơn 14h chiều nay (9/1), gia đình nạn nhân đã đưa thi thể nữ sinh về quê Thái Bình…”, vị công an phường này thông tin.

Cũng theo một cán bộ công an phường Kiến Hưng, nữ sinh trên là em Nguyễn Thị Hà M sinh năm 2000 đang là sinh viên năm thứ nhất của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và đang theo học giáo dục quốc phòng tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thì có sự việc đáng tiếc xảy ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ