Xác minh sự việc HS lớp 8 bị hành hung ngay gần trường học

GD&TĐ - Liên quan đến trường hợp em Đ.P.Q. (HS lớp 8, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bị một nhóm người chặn đánh ngay gần khu vực trường học, Ban giám hiệu nhà trường đã thông báo cho phụ huynh và nhờ cơ quan công an xác minh những đối tượng có liên quan, tránh trường hợp sự việc bị tái diễn.

Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (Thanh Khê, Đà Nẵng) - nơi em Q. đang theo học
Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (Thanh Khê, Đà Nẵng) - nơi em Q. đang theo học

Theo như bản tường trình của em Đ.P.Q. thì trưa ngày 12/11, khi đang đến trường thì em bị một nhóm thanh niên khoảng 5 - 6 người chặn đánh ngay cạnh trường. Nguyên nhân của sự việc, theo như Q. trình bày là do em có tranh cãi với một bạn trước đó, em có xô đẩy xe của bạn.

Thông tin về sự việc, cô Nguyễn Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu cho biết, vào đầu giờ chiều ngày 12/11, cô có nhận được điện thoại của một phụ huynh thông báo khi đưa con đi học có phát hiện một HS của trường bị đánh ngay cạnh khu vực trường. Cô Hải đã cùng với giáo viên chủ nhiệm lớp có HS bị đánh nắm tình hình sự việc.

Tuy nhiên, theo như nội dung bản trình bày của Q. thì có nhiều điểm mâu thuẫn và đặc biệt là Q. có biểu hiện muốn giấu không để cho phụ huynh biết, em đã không nói rõ nguyên nhân cũng như những ai đã hành hung mình. Chính điều này nên BGH rất lo ngại sự việc như trưa ngày 12/11 sẽ lặp lại nên đã chủ động thông báo với phụ huynh và nhờ công an xác minh nhóm thanh niên đã chặn đánh Q., đồng thời có phương án hỗ trợ việc đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực trường học.

Bản tường trình sự việc của em Đ.P. Q.
  • Bản tường trình sự việc của em Đ.P. Q.

Phía gia đình em Q. cũng cho biết, chỉ nắm được sự việc con bị đánh khi đang trên đường đến trường, nhờ thông báo của nhà trường. “Gia đình cũng rất mong muốn nhà trường và cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc để cháu yên tâm học tập. Nếu cháu có gì sai thì gia đình sẽ có trách nhiệm bảo ban cháu” - ông Đặng Trung Vinh, ba của em Q. cho biết.

Đoạn clip nhóm thanh niên hành hung Q. đã được quay lại và tung lên mạng xã hội, thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong clip này, có người mang đồng phục học sinh, có một người “chỉ huy” cả nhóm. Đặc biệt, trong bài viết đăng tải kèm theo clip này còn nhắc đến việc nhóm người này vừa đánh em Q. vừa đòi tiền.

Trao đổi với PV Báo GD&TĐ, ông Phạm Đình Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Khê cho biết, nhà trường đã có những động thái rất kịp thời trong phối hợp giữa gia đình và cơ quan chức năng khi xử lý vụ việc. Trong thời điểm này, điều quan trọng nhất là ổn định tâm lý cho em Q. cũng như HS nhà trường, tránh làm cho các em lo lắng, ảnh hưởng đến học tập. Gia đình và giáo viên cũng cần động viên HS để có những thông tin chính xác về sự việc, giúp cơ quan chức năng sớm tìm ra những người có liên quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.