Được bố tâm lý cho chọn học bài hay đi chơi, ai ngờ cậu con trai phải mếu máo khóc vì bất lực trước trò quái chiêu của bố

Trước một ông bố quái chiêu và lầy lội thế này thì đến Tết năm sau chưa chắc cậu con trai đã được tung tăng đi chơi.

Được bố tâm lý cho chọn học bài hay đi chơi, ai ngờ cậu con trai phải mếu máo khóc vì bất lực trước trò quái chiêu của bố

Dỗ được con trẻ đi học là một trong những "bài toán" nan giải với không ít phụ huynh. Nhất là với trẻ con tiểu học thì lại càng khó hơn vì chúng rất ham chơi, không hiểu việc học quan trọng thế nào và khó lòng có thể tập trung được. Dỗ ngon ngọt thì con không nghe nhưng đánh với quát lại khiến trẻ sợ, đúng là thật khó để ép con ngoan ngoãn ngồi vào bàn học.

Có một ông bố người Trung Quốc đã có hành động rất khôn khéo là thay vì bắt ép mà để con trai tự chọn lựa hoạt động của mình. Ông bố còn viết rõ ràng ý phía trên tấm bảng: "Không ép con - Xem ý trời". Ông cho con 4 phương án lựa chọn là xem ti vi, xem điện thoại, lượn siêu thị với học bài bằng hình thức xoay chìa khóa trên bảng. Nhưng điều kỳ lạ là dù cậu bé có xoay bao nhiêu lần, thậm chí còn để rào ngón tay vào vị trí cậu mong muốn nhưng chìa khóa vẫn cứ chĩa vào ô học bài.

Chiêu dỗ con học bài bá đạo của ông bố quái chiêu.

Hóa ra, sự tinh quái ở đây là tấm bảng được treo trên tường và vị trí ô học bài nằm ở phía dưới cùng nhất. Vậy là dù có thách đố cậu con trai quay vào các ô khác thì cậu bé cũng chẳng tài nào có thể xoay đúng được. Chìa khóa sẽ luôn chĩa theo hướng thẳng đứng xuống dưới, tức là cậu bé sẽ chẳng được đi chơi mà đành "cắn răng" ngoan ngoãn ngồi vào bàn học.

Vậy là cậu nhóc đành phải đi học trong sự ấm ức còn ông bố được dịp cười hả hê trước IQ đỉnh cao của mình. Dân mạng được dịp cười đau bụng vì tưởng ông bố tâm lý ai ngờ lại thật quái chiêu, chỉ tội cậu bé vẫn còn khóc mếu không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

"Sau này lớn lên, đứa trẻ nhìn lại chắc sẽ hoảng hốt nhớ về tuổi thơ đáng sợ của mình", bạn H.Q chia sẻ.

"Học thật giỏi đi con rồi mới hiểu được lực hút của Trái Đất là gì", bạn M.A bình luận.

"Phục sát đất ông bố. Quay đến sáng mai vẫn phải học bài nha con trai", bạn Q.T hài hước bình luận.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ