WEF ASEAN 2018: Chia sẻ tầm nhìn, khơi nguồn ý tưởng, kết nối giao thương

GD&TĐ - Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) chính thức diễn ra từ ngày 11/9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, thu hút sự quan tâm từ nhiều nhà lãnh đạo, nhiều doanh nghiệp, nhiều tổ chức trong khu vực và quốc tế.  

WEF ASEAN 2018: Chia sẻ tầm nhìn, khơi nguồn ý tưởng, kết nối giao thương

Việc Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị quan trọng này không chỉ khẳng định vị thế, uy tín ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế, mà còn tạo cơ hội “vàng” để đưa hình ảnh Việt Nam đến với đông đảo doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới, thúc đẩy hợp tác giữa các đối tác với Việt Nam…

Hội nghị sẽ góp phần mở rộng cánh cửa hợp tác cho các nước trong khu vực và trên thế giới, đồng thời củng cố sự đoàn kết và quảng bá hình ảnh một ASEAN phát triển năng động và sáng tạo trong thời đại cách mạng 4.0.

Với chủ đề “Tinh thần doanh nghiệp và cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, Hội nghị WEF ASEAN 2018 đóng vai trò là một diễn đàn lớn và có uy tín trong khu vực, có sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo nhiều nước trong và ngoài khu vực, nhiều tổ chức quốc tế lớn và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Đáng chú ý, đây sẽ là nơi hội tụ của 80 start-up hàng đầu khu vực ASEAN, trong đó, phần lớn là các start-up accelerator (tăng tốc khởi nghiệp), các quỹ đầu tư mạo hiểm, các chuyên gia công nghệ và các nhà lãnh đạo truyền thông. Bao gồm khoảng gần 60 phiên thảo luận, Hội nghị WEF ASEAN là diễn đàn để các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực chia sẻ ý tưởng, chính sách, biện pháp về phát triển khởi nghiệp, tranh thủ cơ hội cũng như hợp tác giải quyết các vấn đề cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra cho các nước ASEAN và khu vực.

Một số hoạt động chính của Hội nghị là Diễn đàn mở có chủ đề “ASEAN 4.0 vì mọi người dân”; Chiêu đãi chào mừng đại biểu; Lễ đón chính thức Hội nghị WEF-ASEAN 2018; Phiên Khai mạc toàn thể Hội nghị; Dạ hội Văn hóa Việt Nam; Phiên Bế mạc Hội nghị và trao chuông cho nước chủ nhà Hội nghị WEF-ASEAN 2019, Chương trình tham quan quảng bá du lịch Việt Nam.

Khung chương trình nghị sự với các phiên họp, hoạt động, trong đó có nhiều phiên toàn thể được truyền hình, phát trực tiếp trên trang web của Diễn đàn Kinh tế Thế giới và các hãng thông tấn có uy tín trên thế giới. Trong thời gian Hội nghị, dự kiến sẽ diễn ra các cuộc gặp, chuyến thăm chính thức của các nhà lãnh đạo cấp cao các nước trong khu vực đến Việt Nam nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ song phương cũng như tăng cường phối hợp trong các vấn đề khu vực và quốc tế.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội nghị WEF ASEAN 2018 cũng sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam. Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Borge Brende sẽ phát biểu khai mạc và đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thắng cử giúp tăng vị thế

GD&TĐ - Ở lần bầu cử Tổng thống Nga năm nay, cả trong lẫn ngoài nước Nga đều dự đoán và tin chắc rằng Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin sẽ lại đắc cử.
Minh họa/INT

Quyền và trách nhiệm công vụ

GD&TĐ - Có thể thấy, để có nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, ngoài các quy định pháp luật, yếu tố quan trọng là tinh thần trách nhiệm.