Washington và Seoul chính thức hoãn tập trận

GD&TĐ - Quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ không tiến hành một cuộc tập trận quân sự chung dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới – các quan chức quân sự cho biết vào cuối ngày hôm qua (18/6).

Xe tăng K-1 của Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận với Mỹ
Xe tăng K-1 của Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận với Mỹ

Động thái trên diễn ra sau cuộc họp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều tiên Kim Jong-un tại Singapore ngày 12/6 và nhất trí tạo dựng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Trump đã cam kết chấm dứt các cuộc tập trận Mỹ - Hàn Quốc sau thượng đỉnh tại Singapore.

Trong khi đó, phát ngôn viên Lầu năm góc Dana White nói trong một cuộc họp báo hôm qua rằng Mỹ và Hàn Quốc đã dừng các cuộc tập trận gần bán đảo Triều Tiên được dự kiến diễn ra vào tháng 8.

Hiện chưa có quyết định nào về các cuộc tập trận nhỏ hơn – bà White nói và cho biết thêm rằng quyết định hoãn tập trận không ảnh hưởng tới các cuộc tập trận trên Thái Bình Dương bên ngoài bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton sẽ gặp gỡ vào cuối tuần này để thảo luận về vấn đề trên – bà White nói.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.