Sinh ra tại một ngôi làng nhỏ ở phía đông bắc Trung Quốc, Xinba đã vượt qua mọi khó khăn để trở thành một trong những trang web phổ biến nhất ở Trung Quốc, đồng thời là người bán hàng trực tuyến (bán hàng livestream) thành công nhất.
Hoạt động trên nền tảng phát trực tuyến Kuaishou của Trung Quốc, doanh nhân trẻ này chuyên quảng bá tất cả các loại sản phẩm cho người hâm mộ của mình và cố gắng khiến họ mua càng nhiều càng tốt trong quá trình phát sóng trực tuyến.
Anh ấy cũng thực sự giỏi trong lĩnh vực này, thể hiện qua thành tích mới nhất của mình khi bán được hơn 300 triệu đô la hàng hóa trong khoảng 12 giờ.
Bán hàng trực tuyến vốn đã là ngành kinh doanh lớn ở Trung Quốc, nhưng đại dịch Covid-19 và những hạn chế do chính phủ áp đặt đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến phát triển mạnh hơn nữa.
Vào năm 2019, trong lễ hội mua sắm ngày 6 tháng 11, Xinba đã gây chú ý khi tạo ra doanh thu hơn 57 triệu đô la trong một ngày, nhưng so với kỷ lục gần đây mà anh ấy thiết lập, điều đó nghe có vẻ không ấn tượng.
Trong buổi bán hàng trực tuyến đầu tiên của mình sau 60 ngày bị Kuaishou đình chỉ vì quảng cáo tổ yến giả, một món ngon đắt tiền của Trung Quốc, Xinba đã dành khoảng 12 giờ để quảng cáo nhiều loại sản phẩm, từ dầu gội đầu đến điện thoại di động cho hơn 40 triệu người hâm mộ của mình. Vào cuối "cuộc đua marathon" bán hàng trực tuyến, Xinba đã bán được hơn 2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 305,7 triệu USD) tiền hàng.
Trong phiên bán hàng này, Xinba đã thu về nhiều tiền hơn cả trung tâm mua sắm Times Square ở Causeway Bay, một trong những địa điểm bán hàng xa xỉ nổi tiếng bậc nhất ở Hồng Kông, tính trong cả năm 2020.
Không giống như hầu hết những người bán hàng trực tuyến khác ở Trung Quốc, Xinba không thực sự tập trung vào một danh mục sản phẩm, thay vào đó anh quảng cáo bất cứ thứ gì, từ nệm, đến đồ dùng và sản phẩm làm đẹp.
Nếu mặt hàng đó có thể bán được, Xinba sẽ quảng bá nó và hàng triệu người hâm mộ của anh ấy sẽ mua nó. Hiện nay, Xinba là streamer hot nhất trên Kuaishou và là một trong những streamer nổi tiếng nhất Trung Quốc.
Vậy làm cách nào để chàng trai trẻ Xin Youzhi thuyết phục những người theo dõi mình chia tay tiền của họ trong các buổi phát bán hàng trực tiếp?
Ngoài việc sử dụng các chiến thuật tiếp thị và bán hàng, anh ấy còn dựa khá nhiều vào cốt truyện của mình, liên tục nhắc nhở hàng triệu người hâm mộ của mình - hầu hết là nông dân rằng anh ấy cũng là con trai của một nông dân.
Xinba không nói dối, nhưng anh ấy đã đi một chặng đường dài kể từ những ngày làm nông, hiện tại được cho là đã quyên góp một số tiền lớn để giúp đỡ người dân Vũ Hán, trong những ngày đầu của đại dịch.
Có thể nói Xinba là một người bán hàng trực tuyến thành công, thu về hàng chục triệu đô la và hiện có thể "tự hào" về doanh số bán hàng trong một ngày của mình đã bán được nhiều hơn cả trung tâm mua sắm trong một năm.