Vụ khách du lịch tử vong tại Đà Nẵng: Truy tìm nguyên nhân từ bên trong khách sạn

GD&TĐ - Ngộ độc do thực phẩm bị loại trừ, Công an Quận Sơn Trà (Đà Nẵng) chuyển hướng truy tìm nguyên nhân khiến  2 người trong một gia đình du khách tử vong, người còn lại nguy kịch, vào bên trong khách sạn, nơi gia đình nạn nhân lưu trú.

Người chồng được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng
Người chồng được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng

Chiều 22/9, thông tin từ Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết cơ quan công an đã chuyển hướng điều tra nguyên nhân khiến mẹ con du khách tử vong, người chồng nguy kịch khi đi du lịch ở Đà Nẵng vào bên trong khách sạn. Nguyên nhân khiến nạn nhân ngộ độc do thực phẩm đang dần được loại trừ. Theo đó, qua kiểm tra các quán ăn, nhà hàng mà các nạn nhân ghé đến trước khi xảy ra sự cố, cơ quan chức năng không phát hiện gì bất thường.

Theo một số nguồn tin, cơ quan công an đang tiến hành điều tra bên trong khách sạn, kiểm tra nguồn nước, không khí…

Tiếp xúc với GD&TĐ, chiều cùng ngày, anh Đ.N.T - đang chăm sóc anh V  – nạn nhân còn sống sót trong vụ ngộ độc, tại Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, anh V. đã hồi phục hoàn toàn và bác sĩ cho hay có thể xuất viện.

Theo lời kể của anh V., ngày 15/9, gia đình anh đi chơi và ăn trưa cùng cả đoàn tại Hội An.

Đến chiều, gia đình anh V. tách đoàn, đi riêng. Sau đó, vợ chồng anh có ăn mì Quảng tại một quán ở Đà Nẵng. Trong các bữa ăn này, con trai anh V. ăn đồ riêng chứ không ăn chung cùng bố mẹ.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, vợ chồng anh V. trở về lại khách sạn trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng nơi cả đoàn cùng lưu trú. Lúc này, anh V. thấy một số phòng của khách sạn bị niêm phong với lí do đang dùng thuốc xịt côn trùng hoặc vừa xịt thuốc xong. “Những phòng có khách lưu trú không được xịt thuốc” – anh T. kể.

Anh V. rất mong muốn được sớm trở về nhà để viếng mộ vợ và con trai cũng như chăm con gái. Tuy nhiên, anh vẫn đang được giữ lại bệnh viện để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 16/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận cấp cứu 3 người trong một gia đình bị ngộ độc. Cháu bé được xác định tử vong trước khi đến bệnh viện; người vợ tử vong 2 giờ sau đó; người chồng nguy kịch được chuyển sang cứu chữa ở Bệnh viện Đà Nẵng. 

Nguyên nhân gây ngộ độc ban đầu được cho là do thực phẩm vì gia đình này đã tách đoàn đi chơi riêng, trong khi đoàn khách vẫn an toàn.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ