Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Sẽ được xử lý nghiêm khắc ​

GD&TĐ - Liên quan đến vụ gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở Sơn La, nhiều ý kiến cho rằng sẽ phải xử lý nghiêm khắc những cán bộ có con thuộc diện “được” nâng điểm.

Trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.  Ảnh: Internet
Trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La. Ảnh: Internet

Sáng 19/4, trao đổi với Báo GD&TĐ, Đại tá Vì Quyền Chứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết hiện tại Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Sơn La đang tích cực điều tra vụ việc và chưa có kết quả cụ thể. Tuy nhiên, quan điểm của Ngành Công an sẽ xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định đối với những trường hợp có tác động để được nâng điểm cho con em mình.

Khi được hỏi về giải pháp cụ thể để xử lý những cán bộ đang công tác tại các cơ quan công quyền của tỉnh này có con em được nâng điểm nếu có sự tác động làm sai lệch điểm số, Đại tá Vì Quyền Chứ cho biết nếu chứng minh được những dấu hiệu sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Song hiện tại cơ quan công an vẫn đang đợi chỉ đạo từ phía lãnh đạo tỉnh này.

Trước đó, trả lời báo chí, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Đắc Quỳnh cho biết, tỉnh mới nắm thông tin sự việc qua báo chí và đang nghiên cứu cách giải quyết cụ thể. Khi được hỏi về hướng xử lý thế nào nếu cán bộ, đảng viên được xác định liên quan đến việc nâng điểm cho con em trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, ông Quỳnh cho rằng việc này liên quan đến nhiều cán bộ nên "rất nhạy cảm". Tỉnh ủy vẫn đang nghiên cứu cách giải quyết cụ thể, khi nào có sẽ thông báo sau.

Cũng trong ngày 19/4, Báo GD&TĐ liên hệ với ông Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, để tìm hiểu về hướng xử lý của Sơn La đối với những cán bộ, đảng viên nói trên, tuy nhiên Báo GD&TĐ không nhận được câu trả lời với lý do ông Hoàng Văn Chất đang trên đường đi công tác.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...