Vụ đánh bom Sri Lanka: IS nhận trách nhiệm, vẫn còn kẻ mang bom chạy thoát

GD&TĐ - Hôm qua (23/4), Sri Lanka đã có một ngày quốc tang sau vụ đánh bom hàng loạt vào các nhà thờ và khách sạn đúng vào dịp lễ Phục sinh hôm chủ nhật 21/4. Vụ tấn công thảm khốc này làm tổng số 310 người thiệt mạng và khiến ít nhất 500 người bị thương.

Người Sri Lanka chôn cất các nạn nhân của các vụ đánh bom thảm khốc
Người Sri Lanka chôn cất các nạn nhân của các vụ đánh bom thảm khốc

Nhóm khủng bố IS đã đứng ra nhận trách nhiệm mặc dù các nhà chức trách chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy nhóm này có liên quan tới các vụ đánh bom.

40 người đã bị bắt vì liên quan tới các vụ tấn công.

Thủ tướng Sri Lanka  Ranil Wickremesingle nói rằng “vẫn còn kẻ chạy thoát cùng với chất nổ” và ông không biết có bao nhiêu người. Điều này cho thấy mối đe dọa về các vụ đánh bom vẫn đang treo lơ lửng ở Sri Lanka.

Chính phủ Sri Lanka thừa nhận đã không kịp thời hành động khi nhận được một số cảnh báo trước các vụ tấn công, trong đó có một số cảnh báo từ tình báo nước ngoài.

Tại Sri Lanka, sự tức giận ngày càng lớn lên trước khả năng quản lý, đánh giá các mối đe dọa của chính phủ. “Có nhiều câu hỏi được đặt ra, vì sao việc này diễn ra và tại sao không có các biện pháp phòng ngừa khi có những thông tin tình báo về các vụ tấn công trước đó” – Fonseka - một luật sư về nhân quyền và là nhà nghiên cứu cao cấp của Trung tâm thay thế chính sách cho biết.

Theo CNN/Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ