Vụ cô giáo ném tập học sinh xuống đất: Người trong cuộc nói gì?

Một em HS nhặt tập (vở) sau khi cô giáo ném xuống bục giảng. Ảnh cắt từ clip
Một em HS nhặt tập (vở) sau khi cô giáo ném xuống bục giảng. Ảnh cắt từ clip

Theo tường trình của cô giáo N.T.T (chủ nhiệm lớp 1C), tại điểm trường ấp Tường Thắng A, thuộc Trường Tiểu học C Vĩnh Thanh (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu), trong năm học 2019 - 2020 (không nhớ chính xác thời gian, vào khoảng tháng 9), cô chấm bài của 3 học sinh với 3 cuốn vở, sau đó cô bỏ xuống bục giảng, học sinh lên lấy về. Cô T cho biết trong lúc chấm bài cô không cố tình làm như vậy.

Sau đó, cô T. phát hiện trên mạng xã hội Facebook có clip quay lại cảnh cô đang chấm bài. Qua sự việc cô T  nhận thấy hành vi của mình chưa tốt, đã xin làm kiểm điểm trước hội đồng sư phạm… Cô T cũng  hứa khắc phục từ nay về sau  không tái phạm.

Còn theo thầy Bùi Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học C Vĩnh Thanh: Sau khi trường hay tin cô giáo của trường có hành động như vậy, trường triệu tập Ban giám hiệu, công đoàn, thanh tra và cán bộ chủ chốt của trường họp lại để làm rõ sự việc.

Tại cuộc họp, cô T. cho biết trong khoảng tháng 9/2019 có sự việc xảy ra như clip. Lúc đó cô đang nhận xét vở bài tập Toán của học sinh lớp 1, có một phụ huynh vào hỏi việc đóng bảo hiểm y tế cho học sinh.

Cô T. vừa nhận xét vừa trả lời với phụ huynh, lúc đó cô để tập sang một bên, cô lo nói chuyện nên không bỏ vở ở trên bàn mà rơi xuống bục giảng. Cô T. cũng thừa nhận sai sót của mình.

Nhà trường đã yêu cầu cô làm tờ trình, làm kiểm điểm cũng như đã có báo cáo gửi Phòng GD&ĐT về sự việc. Trong lúc chờ đợi sáng tỏ sự việc, trường chuyển cô T. về làm việc văn phòng và  phân công giáo viên khác đảm trách lớp cô đang dạy.

Như đã thông tin, hình ảnh cô giáo tiểu học chấm bài xong thì ném tập xuống đất cho học sinh nhặt xuất hiện trong một clip trên mạng xã hội đã gây phản ứng dữ dội từ dư luận.

Sự việc được xác nhận xảy ra tại lớp 1C, điểm lẻ của Trường Tiểu học C Vĩnh Thanh (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu). Người ném tập của học sinh là cô giáo N.T.T (chủ nhiệm lớp). Tuy nhiên, so sánh hình ảnh trong clip được công bố, với nội dung kiểm điểm của cô N.T.T thừa nhận, vẫn còn "khoảng cách" khá xa so với những điều mà giáo viên N.T.T thừa nhận với hành động mà cô đã làm. Do đó, cần có sự nghiêm túc xử lý đối với việc mà cô giáo N.T.T đã hành xử với học sinh.  

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ