Vòng quay văn hóa

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên hoan Trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Liên hoan Trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 20 - 23/9 tại tỉnh Tuyên Quang. Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh và phát huy kho tàng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của các địa phương trong cả nước, đồng thời giới thiệu hình ảnh những miền đất, con người và các giá trị di sản lịch sử, văn hóa của Tuyên Quang - quê hương cách mạng “Thủ đô Khu giải phóng - Thủ đô Kháng chiến”.

Hội thi Đờn ca tài tử năm 2018 tại Kiên Giang

Hội thi Đờn ca tài tử năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/9 tại tỉnh Kiên Giang. Tham gia dự thi là các nghệ nhân được tuyển chọn từ các các cuộc thi, hội thi cấp cơ sở.

Hội thi là dịp để các nghệ nhân trong tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao khả năng chuyên môn, góp phần bảo tồn, phát triển phong trào Đờn ca tài tử Nam bộ tại địa phương.

Bồi dưỡng đội ngũ tác giả, đạo diễn sân khấu

Từ ngày 1- 31/10, Bộ VH, TT&DL sẽ tổ chức “Lớp bồi dưỡng đội ngũ tác giả, đạo diễn sân khấu, đặc biệt là Sân khấu truyền thống - 2018”. Tham gia khóa bồi dưỡng hai chuyên ngành đạo diễn và biên kịch là những người làm công tác đạo diễn, biên kịch sân khấu truyền thống đang hoạt động tại các đơn vị nghệ thuật, các Hội VHNT chuyên ngành Trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo nghệ thuật toàn quốc; phóng viên, biên tập viên trang VHNT thuộc các cơ quan báo, đài và các cán bộ quản lý nghệ thuật Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.