Vòng quanh thế giới

 

Taxi đình công tại Tây Ban Nha (Ảnh: thanhnien.vn)
Taxi đình công tại Tây Ban Nha (Ảnh: thanhnien.vn)

Tây Ban Nha

Cuộc đình công đồng loạt của các tài xế taxi truyền thống đã bước sang ngày thứ 4 , nhằm phản đối những đối thủ công nghệ như Uber và Cabify; đồng thời yêu cầu chính phủ phải bảo vệ quyền lợi của họ trước sự cạnh tranh được cho là không lành mạnh từ loại hình taxi công nghệ. Được biết ngày 31/7, đại diện của hiệp hội taxi nước này đã có cuộc đàm phán với chính phủ, nhưng không có thỏa thuận nào được thông qua.

Thụy Điển

Một vụ cướp vừa xảy ra ở thánh đường Strangnas, phía Nam thủ đô Stockholm, khi đang mở cửa cho công chúng vào thăm. Hai chiếc vương miện của nhà vua Karl IX và hoàng hậu Kristina (trị vị vào đầu thế kỷ thứ XVII) cùng một quả cầu cắm thánh giá vốn được cất giữ trong hộp kính có khóa đã bị đánh cắp. Cảnh sát cho biết nghi phạm là 2 người đàn ông, đã tẩu thoát bằng thuyền máy trong sự truy đuổi của cảnh sát. Cuộc truy lùng đang được ráo riết triển khai.

Israel

Truyền thông nước này cho biết một sĩ quan không quân đã đăng lên mạng xã hội nhiều hình ảnh mẫu tiêm kích tối tân F-35, với vũ khí được trang bị đầy đủ, nằm trong hầm chứa ở căn cứ không quân Nevatim. Thông tin cụ thể về thời điểm tiêm kích bị chụp ảnh chưa được tiết lộ; Bộ Quốc phòng Israel cũng chưa đưa ra bình luận về sự việc, nhưng các hình ảnh đã được gỡ bỏ khỏi trang mạng, vốn là một diễn đàn quân sự nổi tiếng.

Thái Lan

Thông qua đường ngoại giao, Bangkok đã gửi thư đề nghị Anh bắt giữ và dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra về nước. Trong thư đề nghị, Bangkok tuyên bố bà Yingluck là “tội phạm truy nã”; đồng thời viện dẫn hiệp ước về tội phạm hình sự mà hai nước ký kết hồi năm 1911. Các nguồn tin cho rằng, Thái Lan đã nhiều lần đề cập về vấn đề này qua các kênh khác nhau, nhưng London đều không có phản hồi hay bình luận gì. Khả năng dẫn độ cũng được cho là khó xảy ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ