Vợ bỏ đi 16 năm quay về đòi tài sản trong tang lễ chồng

Khi Thái Băng (Trung Quốc) đang quỳ trước linh cữu cha thì mẹ và chị gái đã bỏ đi 16 năm của anh đến đòi chia tài sản.

Vợ bỏ đi 16 năm quay về đòi tài sản trong tang lễ chồng

Cuối năm 1987, Chu Mỗ Anh (Tứ Xuyên) được mai mối giới thiệu làm quen chàng trai Thái Mổ Tuấn. Sau đó, hai người sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Tới năm 1990, họ sinh con gái đầu và năm 1994 thì sinh con trai tên Thái Băng.

Thái Mổ Tuấn quanh năm ra ngoài làm việc nuôi gia đình nên rất ít khi về nhà. Tình cảm vợ chồng dần trở nên lạnh nhạt. Lúc Thái Băng còn 6 tuổi, mẹ anh mang theo chị gái bỏ đi.

Thái Băng chia sẻ câu chuyện về người mẹ bỏ đi năm anh mới 6 tuổi, 16 năm sau bất ngờ quay về đòi tài sản ngay trong lễ tang cha. Ảnh: Sina.

Thái Băng chia sẻ câu chuyện về người mẹ bỏ đi năm anh mới 6 tuổi, 16 năm sau bất ngờ quay về đòi tài sản ngay trong lễ tang cha.

"Lúc rời bỏ bố con tôi, mẹ đem bán những thứ đồ có giá trị trong nhà mang đi hết, tổng số tiền khoảng 20.000 tệ. Từ đó, cuộc sống gia đình tôi xuống dốc. Cả 3 người bao gồm tôi, bố và ông nội đã phải trải qua thời kỳ rất khó khăn", Thái Băng kể với tờ Sina.

Cuối tháng 12/2016, Thái Mổ Tuấn qua đời vì tai nạn giao thông, để lại số tiền đền bù 690.000 tệ, cộng với 378.000 tệ tiền đền bù nhà cửa. Tổng số tài sản là 1,068 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,6 tỷ đồng).

Lúc Thái Băng đang quỳ trước linh cữu bố, người mẹ bỏ đi 16 năm bất ngờ trở về bàn chuyện phân chia tài sản. Thái Băng đồng ý đưa 30.000 tệ cho chị gái mua nhà, nhưng hai người không đồng ý. Họ muốn tổng số tiền khoảng 800.000 tệ (2,7 tỷ đồng).

Tháng 3/2018, Thái Băng nhận được giấy gọi từ toà án. Hóa ra mẹ và chị đã kiện anh và yêu cầu phân chia tài sản của bố để lại. Sau đó, toà án phán quyết Chu Mỗ Anh và con gái được 310.000 tệ (hơn một tỷ đồng).

Anh Băng cho biết: "Trong 18 năm qua, mẹ con họ chưa bao giờ quan tâm tôi, cũng chưa bao giờ đến tìm tôi trò chuyện. Vào thời điểm đó, tôi còn đang đau lòng trước sự ra đi của bố, họ lại đến tìm tôi bàn chuyện tiền bạc. Điều này khiến tôi vô cùng tổn thương. Càng không thể chấp nhận hơn họ còn kiện tôi ra tòa".

Không phục với kết quả của toà nên anh Băng đã kháng cáo. Trước khi ra toà, anh thuê một luật sư tiến hành điều tra, phát hiện sau khi mẹ mình rời bỏ gia đình đã sống cùng một người họ Vương (ở An Huy) và sinh 3 đứa con. 

Ngày 18/9 vừa qua, toà án bác bỏ đòi hỏi của Chu Mỗ Anh, tước quyền thừa kế của bà. Người mẹ thậm chí phải đưa 50.000 tệ phí an ủi tổn thương tinh thần đến Thái Băng. 

Người con trai cho biết anh không mấy quan tâm đến kết quả phán quyết của toà. Bây giờ anh đã có vợ và con, chỉ muốn một cuộc sống tốt đẹp. Nếu như sau này mẹ và chị gái đến xin phí hỗ trợ nuôi dưỡng, anh cũng sẽ đồng ý. "Toàn bộ vụ án kéo dài đến một năm rưỡi, giống như một khối đá đè lên ngực tôi bấy lâu nay đã được mang đi. Giờ tôi cũng không còn tức giận. Pháp luật luôn công bằng và đúng đắn", anh nói.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ