Virus Corona bùng phát mạnh khiến Bóng đá Trung Quốc lao đao

Virus Corona bùng phát mạnh khiến Bóng đá Trung Quốc lao đao

Mới đây, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) đã ra quyết định hoãn thi đấu giải Vô địch quốc gia Trung Quốc, cùng các giải thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp tại quốc gia này, khi dịch virus Corona đang tiếp tục bùng phát một cách dữ dội.

Theo kế hoạch ban đầu, giải vô địch quốc gia Trung Quốc khởi tranh vào ngày 22.2, khi câu lạc bộ Guangzou Evergrande ra quân nhằm bảo vệ danh hiệu vô địch giành được mùa trước.

Theo đó, thông báo trên CFA cho biết, để hợp tác với công tác phòng chống dịch viêm phổi do nhiễm virus Corona và bảo vệ sức khỏe của người hâm mộ, truyền thông, cầu thủ, huấn luyện viên, quan chức câu lạc bộ và nhân viên đội bóng, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đã quyết định hoãn mùa giải bóng đá quốc gia mùa giải 2020 ở tất cả các cấp.

Sân vận động Trung Quốc không một khán giả ở trận đấu mới đây tại vòng sơ loại AFC Champions League 2020 khi Thương Hải Shanggang đánh bại Buriram United của Thái Lan tỉ số 3-0
Sân vận động Trung Quốc không một khán giả ở trận đấu mới đây tại vòng sơ loại AFC Champions League 2020 khi Thương Hải Shanggang đánh bại Buriram United của Thái Lan tỉ số 3-0 

"CFA đang liên tục liên hệ với các cấp chính quyền để thay đổi kế hoạch của mùa giải năm nay dựa theo diễn biến của dịch bệnh đang lây lan, một cách hợp lý nhất. Tất cả các thông tin liên quan đều sẽ có trên các kênh truyền thông của CFA. Thay mặt cho những người làm bóng đá trong cả nước, CFA xin gửi lời tri ân tới tất cả những y bác sĩ đang nỗ lực làm việc để chống lại bệnh dịch nguy hiểm này”, CFA thông tin thêm.

Trước đó, Trung Quốc cũng đã bị Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) hủy quyền đăng cai vòng loại Olympic 2020. Cụ thể, Thành phố Vũ Hán được chọn làm nơi đăng cai bảng B vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 gồm 4 đội là Trung Quốc, Australia, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa (Trung Quốc).

Tuy nhiên, dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang là vấn đề nóng ở Vũ Hán. Sau khi chính quyền nơi đây ban hành lệnh cấm rời khỏi nơi cư trú, Vũ Hán cũng không được tiếp tục đăng cai. Thành phố Sydney (Australia) sẽ là nơi được AFC lựa chọn tổ chức vòng loại bảng B.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.