Vĩnh Phúc có hơn 500 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm virus corona

Vĩnh Phúc có hơn 500 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm virus corona

Cấp hơn 15,3 tỷ đồng để phòng chống dịch corona

Ngày 10/2, thông tin từ Cổng thông tin tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trong sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc họp triển khai các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới corona gây ra và triển khai công tác tuyển quân năm 2020. Chủ trì cuộc họp là bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh.

Báo cáo nhanh về tình hình triển khai công tác phòng chống và đáp ứng với dịch corona, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn cho biết, tính đến 16h ngày 9/2/2020, trên địa bàn tỉnh có 9 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó có 5 trường hợp đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; 1 trường hợp đang theo dõi, cách ly tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên; 2 trường hợp được theo dõi, cách ly tại Phòng Khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên; 1 trường hợp theo dõi, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo. Hiện tình trạng sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định.

Ngoài ra, toàn tỉnh có 54 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly, giám sát; 249 trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với virus corona. Tính đến ngày 9/2/2020, ngân sách tỉnh đã cấp trên 15,3 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch.

Vĩnh Phúc có hơn 500 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm virus corona - 2

Bệnh nhân N.T.N, 29 tuổi, là công nhân, hiện ngụ tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc có kết quả dương tính với virus corona. (Ảnh: Nguyễn Trường)

Báo cáo về kết quả kiểm tra công tác phòng chống dịch, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch corona, Tỉnh ủy đã thành lập 4 đoàn công tác, kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và công tác phòng chống dịch.

Trong 2 ngày thứ 7, chủ nhật, 3/4 đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tại các huyện: Bình Xuyên, Tam Dương, Tam Đảo, Vĩnh Tường, Yên Lạc.

Phát biểu tại buổi họp, các đại biểu cho rằng, để hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, tỉnh cần thực hiện cách ly tập trung, không tiến hành cách ly tại cộng đồng; tăng cường công tác rà soát, quản lý đối với những người Vĩnh Phúc đi làm ăn ở Trung Quốc trở về trước Tết; có giải pháp bảo đảm tài sản cho các hộ thực hiện cách ly; thành lập Bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường; tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh và đa dạng hình thức tuyên truyền về dịch bệnh này đến từng người dân.

Hơn 500 trường hợp tiếp xúc gần người nhiễm virus corona

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có hơn 500 trường hợp tiếp xúc gần với người dương tính với virus corona, trên 85.000 công nhân, trên 300.000 học sinh bị ảnh hưởng do dịch corona, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục làm tốt công tác tuyền thông tại cộng đồng; kiện toàn, thành lập Ban chỉ đạo theo đúng chỉ đạo của Trung ương, thành lập Đội cấp cứu lưu động, Đội phản ứng nhanh tại các địa phương; công khai rộng rãi số điện thoại đường dây nóng của các đồng chí lãnh đạo trong Ban chỉ đạo, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ.

Vĩnh Phúc có hơn 500 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm virus corona - 3

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với virus corona được cách ly, theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: V.T.

Tăng cường kiểm tra, giám sát các trường hợp nghi nhiễm, người từ vùng dịch về địa phương. Chỉ đạo phân loại 3 nhóm trong việc cách ly, gồm: Nhóm 1 – người đã mắc bệnh; Nhóm 2 - nhóm ho, sốt cao hoặc có yếu tố dịch tễ; Nhóm 3 - nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao, tiếp xúc gần với người bệnh.

Cùng với đó, tập trung làm tốt công tác vệ sinh phòng dịch tại các địa phương và các cơ sở khám chữa bệnh; thực hiện khoanh vùng, cách ly các ổ dịch bằng cách thành lập các chốt kiểm tra, giám sát việc ra, vào; kiện toàn cơ sở vật chất, trang thiết bị. Thực hiện tốt công tác quản lý tại địa bàn, đặc biệt là hộ khẩu; tăng cường quản lý học sinh tại gia đình, chuẩn bị tốt các phương án cần thiết khi học sinh quay trở lại học.

Về những đề xuất của UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đồng ý bổ sung kinh phí mua sắm trang thiết bị cho công tác phòng chống dịch corona; trưng dụng Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật làm bệnh viện dã chiến. Bí thư tỉnh uỷ giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chuẩn bị các điều kiện, bố trí ăn ở cho người dân trong thời gian cách ly tại Trường Quân sự tỉnh; Công an tỉnh tiếp tục giám sát chặt chẽ việc cách ly người nước ngoài; kiểm soát tốt việc xuất nhập, cảnh...

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Bình Xuyên chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch cho nhân dân, công bố ít nhất 2 số điện thoại đường dây nóng; thực hiện cách ly đối với những người hợp có nguy cơ lây nhiễm cao; duy trì các chốt ra vào tại xã Sơn Lôi và các khu công nghiệp; thực hiện kiểm soát 100% các doanh nghiệp, các cơ sở lưu trú trên địa bàn...

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ