Việt Nam tham dự hội nghị Làng thế giới 2016 ở Indonesia

GD&TĐ - Đây là sự kiện được tổ chức nhằm khích lệ xu hướng bảo vệ và phát triển hệ sinh thái và các giá trị văn hóa làng xã trên thế giới. Sự kiện năm nay có sự tham gia của hơn 120 đoàn đại biểu đến từ 25 nước như Australia, Mỹ, Mexico, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam… 

Việt Nam tham dự hội nghị Làng thế giới 2016 ở Indonesia

Trong khuôn khổ hội nghị này, Việt Nam muốn giới thiệu về văn hóa, các điểm du lịch của đất nước đến bạn bè quốc tế. Hội nghị được diễn ra đến hết ngày 26/5 với nhiều hoạt động khác như hội thảo về phát triển làng nghề, diễn đàn doanh nghiệp, các gian hàng trưng bày quảng bá văn hóa, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu, tham quan…

Triển lãm ảnh “Các di sản thế giới của Việt Nam” tại Hàn Quốc

100 bức ảnh về các di sản văn hóa của Việt Nam đã được UNESCO công nhận đang trưng bày tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc trong triển lãm mang tên “Các di sản thế giới của Việt Nam”.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng Hàn Quốc bức tranh toàn cảnh về các di sản văn hóa của Việt Nam, bao gồm các di sản văn hóa vật thể như: Vịnh Hạ Long, Hoàng thành Thăng Long, Thành nhà Hồ, Phố cổ Hội An, Quần thể Di tích cố đô Huế, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Khu đền tháp Chăm Mỹ Sơn… cùng nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể như: Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc, Hát Xoan, Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Qua đó giúp bạn bè quốc tế thấy được sự đa dạng, phong phú của các giá trị, văn hóa, khoa học của đất nước Việt Nam. Triển lãm diễn ra đến ngày 30/5/2016.

Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2016

Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Sở NN&PTNT TP, Sở Công Thương TP và Công ty Cổ phần Du lịch văn hóa Suối Tiên tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2016. Lễ hội sẽ giới thiệu đến du khách sự đặc sắc, phong phú và đa dạng của các chủng loại trái cây vùng sông nước Nam Bộ.

Đồng thời, tôn vinh những thành quả lao động của nhà nông, góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, Lễ hội cũng là dịp để mọi người hỗ trợ người nông dân, nhất là bà con gặp hạn hán, xâm nhập mặn với nhiều hình thức phong phú. Lễ hội kéo dài suốt 3 tháng hè cho đến 30/8/2016.

Những trái tim đồng cảm

Chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng “Tháng Hành động vì trẻ em” năm 2016, Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, báo Nhà báo và Công Luận, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, Công ty TT Thiên Sơn tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Những trái tim đồng cảm” lần thứ 8 vào 20 giờ ngày 28/5/2016 và được truyền hình trực tiếp trên Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, hệ thống: Kênh số 128 VTVCab; Kênh số 114 SCTVCab; Kênh số 71 HTVCab...

Theo BTC, thông qua chương trình sẽ hỗ trợ kinh phí mổ tim nhân đạo cho 8 trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh (mỗi ca 50 triệu đồng); tặng 100 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo (mỗi số 5 – 10 triệu đồng); tặng 12 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng); tặng 300 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng)… cho trẻ em nghèo trong cả nước.

Đồng thời xây dựng “Khu tưởng niệm 2.500 liệt sĩ Trung đoàn 27” và “Bia chiến tích Khẩu đội 5” Đại đội 16, Trung đoàn 27 tại xã Triệu Long, huyện Triệu Long, tỉnh Quảng Trị với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng nhân dịp “Tháng Hành động vì trẻ em” năm 2016.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.