Vì sao lô gỗ sưa "trăm tỷ" ở Hà Nội chưa bán đấu giá?

Chia sẻ với phóng viên Tiền Phong ngày 8/5, đại diện thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, hiện vẫn chưa đấu giá được số gỗ sưa thu được từ hai cây sưa đỏ 130 tuổi và 50 tuổi.

Vì sao lô gỗ sưa "trăm tỷ" ở Hà Nội chưa bán đấu giá?

Cụ thể, ông Vũ Văn Tuyến, Trưởng thôn Phụ Chính cho biết, hiện vẫn đang làm thủ tục để đấu giá lượng gỗ sưa này. Tuy nhiên, do thủ tục phức tạp, nhiều công đoạn nên phải làm từ từ.

“Phải làm đúng, làm đủ từng bước. Nếu làm nhanh quá nhiều khi bà con lại nghi ngờ có sự không minh bạch”, ông Tuyến nói.

Tính ra, đã nửa năm sau khi dân làng thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội), chặt hạ hai cây sưa đỏ 130 tuổi và 50 tuổi lấy gỗ bán đấu giá. Số lượng gỗ sưa thu được được trông  coi, bảo quản kỹ lưỡng ở sân đình làng.

Vì sao lô gỗ sưa
“Chúng tôi vẫn cử người trông  coi. Có lắp camera từ đó đến giờ. Cũng không có ai dám lấy đâu. Ban đêm thì phải trông coi thôi”, ông Tuyến nói.

Liên quan đến tiền công chi trả cho những người trông coi lượng gỗ sưa này, ông Tuyến cho biết, sẽ do dân làng chi trả. “Bây giờ vẫn chưa trả tiền công. Sau khi bán được lượng gỗ sưa sẽ tổng hợp lại chi trả hết”, ông Tuyến nói.

Theo TPO

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.