Quốc lộ 14 là tuyến giao thông huyết mạch đi qua các tỉnh Tây Nguyên, trong đó cầu 110 nối 2 tỉnh Gia Lai - Đắk Lắk.
Dự án Đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước (trùng với QL 14 cũ) do Bộ GTVT đầu tư, có tổng chiều dài 663km.
Giai đoạn 1 của dự án kết thúc năm 2013. Cuối năm 2018 kết thúc giai đoạn 2 dự án. Kỳ lạ là, dù nằm trong dự án, nhưng cầu 110 mới (nằm trên QL 14, thuộc xã Ea H’Leo (Ea H’leo, Đắk Lắk) bị bỏ mặc, không được hoàn thiện. Đây là cây cầu nối giữa Gia Lai và Đắk Lắk.
Trước hiện trạng này, cử tri tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền tiếp tục đầu tư, hoàn thiện cầu 110 mới để thuận lợi việc đi lại của người dân, khắc phục tiềm ẩn tai nạn giao thông đoạn QL 14 (qua cầu 110).
UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Bộ GTVT mới có văn bản trả lời: Dự án Đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn Km1667+570 - Km1738+148, tỉnh Đắk Lắk đã được bộ phê duyệt dự án đầu tư với tổng mức đầu tư 2.633 tỷ đồng, vốn trái phiếu Chính phủ.
Dự án đã triển khai năm 2013, hoàn thành năm 2015 (trong đó, cầu 110 giữ nguyên hiện trạng, chỉ sửa chữa các hư hỏng bảo đảm khai thác). Dự án đã bổ sung 1 đơn nguyên cầu 110 mới (bề rộng 9m, dài hơn 817m, bên cạnh cầu hiện hữu), tổng mức đầu tư là hơn 24 tỷ đồng, thời gian hoàn thành năm 2017.
Cầu 110 mới hoàn thành được 88% thì phải “đắp chiếu” vì người dân Đắk Lắk ngăn cản thi công. Lý do, không đồng thuận với phương án đền bù GPMB. Người dân ở đầu cầu thuộc tỉnh Đắk Lắk nhận được đền bù thấp hơn người dân ở đầu cầu tỉnh Gia Lai.
Cũng do có nhiều “nút thắt”, cầu này đến nay không được tiếp tục bố trí vốn để hoàn thiện, trở thành cây “cầu cụt”. Hàng chục tỷ đồng Nhà nước đã đầu tư bị bỏ hoang phí, không phát huy hiệu quả.