Venezuela và Nga lên tiếng trước thông tin TT Maduro “suýt chạy trốn” sang Cuba

GD&TĐ - TT Venezuela Nicolas Maduro đã bác bỏ tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng ông gần như sắp chạy trốn sang Cuba nhưng người Nga đã thuyết phục ông ở lại. Trong khi đó, Moscow gọi đây là “tin giả”.

TT Venezuela Nicolas Maduro
TT Venezuela Nicolas Maduro

“Ông Mike Pompeo nói rằng tôi, Maduro, đã có máy bay chờ sẵn để tới Cuba, để chạy trốn và rằng người Nga đã đưa tôi ra khỏi máy bay và không cho tôi rời khỏi đất nước. Ông Pompeo, đây thật là một sự thiếu nghiêm túc” – Ông Maduro nói trong một bài phát biểu trên truyền hình khi tuyên bố một nỗ lực đảo chính đã thất bại.

Ở đỉnh điểm của tình trạng bất ổn hôm qua (30/4), Ngoại trưởng Pompeo đã xuất hiện trên đài CNN và tuyên bố ông Maduro có “một máy bay trên đường băng” chuẩn bị rời đi Cuba, trước khi “người Nga cho rằng ông lên ở lại”.

Cả Bộ Ngoại giao Venezuela và Nga đều cho đây là “tin giả”.
“Dựng lên tin giả là một cách rất buồn để chấp nhận rằng cuộc đảo chính mà ông ủng hộ đã thất bại… một lần nữa. Ngoại giao phải được khôi phục trong chính phủ Mỹ” – Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Jorge Arreaza nói trên Twitter.

“Washington đã cố gắng hết sức để làm mất tinh thần quân đội Venezuela và giờ đã sử dụng hàng giả trong một cuộc chiến tranh thông tin” – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói trong một tuyên bố với hãng tin CNN.

Đêm qua, khi xuất hiện trên truyền hình TT Maduro đã tuyên bố rằng phe đối lập đã cố gắng đưa vào một “chính phủ bất hợp pháp” với sự hỗ trợ của Mỹ nhưng đã thất bại do sự trung thành của quân đội và người dân kiên quyết bảo vệ lý tưởng cách mạng Bolivar.

Bạo lực ở Caracas đã nổ ra vào sáng hôm qua sau khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido do Mỹ hậu thuẫn đưa ra một đoạn video kêu gọi quân đội nổi dậy lật đổ TT Maduro.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".