Vạn Xuân Awards 2025 tôn vinh 63 ý tưởng quảng cáo sáng tạo đậm bản sắc Việt

GD&TĐ - Với sự hiện diện của nhiều nghệ sĩ hàng đầu, Vạn Xuân Awards 2025 lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sáng tạo gắn với văn hóa Việt.

Ban tổ chức trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 cho các dự án, doanh nghiệp.
Ban tổ chức trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 cho các dự án, doanh nghiệp.

Tối 19/12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM), lễ vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 - Vạn Xuân Awards diễn ra sôi nổi, quy tụ đông đảo đại diện cơ quan quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia sáng tạo cùng các nghệ sĩ, gương mặt truyền cảm hứng trong nước và quốc tế.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TPHCM tổ chức, nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo xuất sắc, giàu giá trị sáng tạo, đồng thời lan tỏa tinh thần đổi mới gắn với bản sắc văn hóa Việt Nam.

z7344759533135-1835ade8eafd0793c24f50e6cc811e40.jpg
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là một trong những hoạt động trọng tâm thuộc Đề án “Xây dựng và quảng bá Thương hiệu Quốc gia: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020-2030.

Thông qua giải thưởng, ngành quảng cáo từng bước góp phần hiện thực hóa Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Nhiều chiến dịch quảng cáo nổi bật những năm qua đã cho thấy các thương hiệu trong nước ngày càng tự tin kể câu chuyện của mình bằng ngôn ngữ sáng tạo riêng, vừa hiện đại, vừa thấm đẫm yếu tố văn hóa và di sản dân tộc.

z7344881746905-fe92f01d4f935966c64867ec3f2406a9.jpg
Các đại biểu, khách mời tham dự.

Những chiến dịch như “Đi để trở về” (Biti’s Hunter), “Mãnh liệt tinh thần Việt” (VinFast) hay “Sải cánh vươn cao di sản Việt” (Vietnam Airlines) đã góp phần định hình hình ảnh một Việt Nam năng động nhưng không đánh mất bản sắc.

Năm 2025 ghi dấu bước phát triển rõ nét của giải thưởng cả về quy mô lẫn chất lượng. Từ khoảng 1.000 tác phẩm dự thi năm 2023, hơn 1.200 tác phẩm năm 2024, đến năm nay, Vạn Xuân Awards đã thu hút hơn 1.500 tác phẩm, quy tụ gần 400 thương hiệu và hơn 200 chuyên gia sáng tạo đồng hành. Con số này cho thấy sức hút ngày càng lớn của giải thưởng trong cộng đồng truyền thông, quảng cáo và tiếp thị.

z7345087998317-8b4bf7e10ece4ff0eb2ad2f6ab86f97c.jpg
Chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của ca sĩ Mỹ Tâm và nhiều nghệ sĩ V-pop tại đêm trao giải.
z7344773535701-33842ecd7d47acbbc0692525841f57f7.jpg
Ca sĩ Hòa Minzy cùng tiết mục Bắc Bling.

Với chủ đề “Tự hào Việt Nam - Vì một Việt Nam không giới hạn”, Vạn Xuân Awards 2025 đã vinh danh 63 ý tưởng sáng tạo xuất sắc, phản ánh sinh động diện mạo ngành quảng cáo Việt Nam hiện nay: sáng tạo, nhạy bén với xu hướng toàn cầu nhưng vẫn đặt trách nhiệm xã hội và giá trị văn hóa ở vị trí trung tâm.

Giải thưởng cao nhất - Grand Prix được trao cho “Chiến dịch kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam” của Cục Công tác chính trị (Bộ Công an) phối hợp cùng Zeit Media. Chiến dịch gây ấn tượng bởi ý tưởng sáng tạo, hình thức thể hiện giàu cảm xúc, hiệu quả truyền thông rõ nét và tác động xã hội tích cực.

gaol1866.jpg
“Chiến dịch kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam” của Cục Công tác chính trị (Bộ Công an) được trao giải cao nhất.

Ở hạng mục Vạn Xuân Stars, giải thưởng dành sự quan tâm đặc biệt tới lực lượng sáng tạo trẻ, sinh viên - những người được kỳ vọng sẽ tiếp nối và làm mới ngành quảng cáo Việt Nam.

Nhiều dự án của các trường đại học đã thể hiện góc nhìn sáng tạo gắn với di sản văn hóa như: chiến dịch truyền thông về di sản văn hóa phi vật thể của Trường Đại học Hoa Sen, dự án “Tuồng khỏi bảo tàng, Tuồng hóa điện ảnh” của sinh viên Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II và Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM).

Một điểm nhấn mới của Vạn Xuân Awards 2025 là hạng mục “Thương hiệu và Lãnh đạo truyền cảm hứng”, vinh danh những cá nhân có đóng góp bền bỉ trong xây dựng thương hiệu Việt, gồm bà Mai Kiều Liên (Vinamilk), ông Lý Ngọc Minh (Minh Long 1), ông Cô Gia Thọ (Thiên Long) và bà Cao Thị Ngọc Dung (PNJ).

Bên cạnh đó, giải thưởng cũng ghi nhận nhiều gương mặt nghệ sĩ, người nổi tiếng có sức ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực quảng cáo. Ca sĩ Mỹ Tâm được trao danh hiệu “Đại sứ Quảng cáo - Thành tựu trọn đời”, các nghệ sĩ như Quang Hùng MasterD, Isaac, Đông Nhi, Hòa Minzy, Rhyder… lần lượt được vinh danh ở các hạng mục đại sứ và gương mặt quảng cáo ấn tượng của năm.

Không chỉ tôn vinh thành tựu, Vạn Xuân Awards 2025 còn khẳng định vai trò của quảng cáo sáng tạo trong việc lan tỏa giá trị văn hóa, truyền cảm hứng đổi mới và góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam tự tin, bản lĩnh trên bản đồ sáng tạo khu vực và thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Khoe khoang 4 điều này là hại con

Khoe khoang 4 điều này là hại con

GD&TĐ - Nhiều bậc cha mẹ không nhận ra rằng, một số hành động khoe khoang tưởng như thể hiện niềm tự hào về con, thực chất gây tổn thương khó lường cho con.