Yên Bái: 5.000 diễn viên tham gia màn đại xòe lớn nhất thế giới

GD&TĐ - Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải cùng màn đại xòe Việt Nam lớn nhất thế giới sẽ chính thức được tổ chức vào tối ngày 20/9, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Lễ hội ở Yên Bái. Ảnh minh họa.
Lễ hội ở Yên Bái. Ảnh minh họa.

Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức như: Biễu diễn đường phố, chương trình nghệ thuật và màn đại xòe với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên quần chúng và học sinh.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho chương trình diễu diễn và đêm khai mạc Lễ hội đã được tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Với màn đại xòe, tỉnh Yên Bái sẽ huy động 5.000 diễn viên quần chúng của thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn tham gia. Đây sẽ là dịp để tỉnh Yên Bái quảng bá về truyền thống lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa, dân tộc của Việt Nam, của vùng Tây Bắc nói chung và Yên Bái nói riêng tới bạn bè du khách trong nước và quốc tế.

Năm 2015, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công nhận Nghệ thuật Xòe Thái ở Mường Lò – Nghĩa Lộ tỉnh Yên Bái là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.