Vương Bảo Cường, Lưu Diệc Phi xấu hổ khi nhận giải điện ảnh tệ nhất

Giải thưởng Cây Chổi Vàng của Trung Quốc trao cho những tác phẩm điện ảnh, nghệ sĩ tệ nhất trong năm. Vương Bảo Cường, Lưu Diệc Phi, Trương Nghệ Mưu đều từng bị gọi tên.

Giải thưởng Cây Chổi Vàng (Golden Broom Awards) được Tổng biên tập tạp chí Youth Film Handbook, một chuyên trang phê bình phim ảnh của Trung Quốc, ông Trình Thanh Tùng lập ra từ năm 2009.
Giải thưởng Cây Chổi Vàng (Golden Broom Awards) được Tổng biên tập tạp chí Youth Film Handbook, một chuyên trang phê bình phim ảnh của Trung Quốc, ông Trình Thanh Tùng lập ra từ năm 2009.

Giải được lập ra với mục đích trao cho những tác phẩm điện ảnh, các vai diễn và các hạng mục khác liên quan đến điện ảnh được coi là dở nhất trong năm.

Vương Bảo Cường, Lưu Diệc Phi xấu hổ khi nhận giải điện ảnh tệ nhất ảnh 1

Kết quả bầu chọn của giải Cây Chổi Vàng sẽ được bầu chọn qua 2 vòng. Vòng thứ nhất là do khán giả bỏ phiếu, vòng thứ 2 là đánh giá của hơn 20 chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh.

Vương Bảo Cường, Lưu Diệc Phi xấu hổ khi nhận giải điện ảnh tệ nhất ảnh 2

Năm nay, hai tác phẩm Tru tiên và Pháo đài Thượng Hải bị nhận nhiều đề cử nhất. Đây là hai tác phẩm gây tranh cãi khi có nội dung hời hợt, kỹ xảo kém. Phim chọn các diễn viên trẻ đẹp, danh tiếng cao nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất để đóng vai chính.

Vương Bảo Cường, Lưu Diệc Phi xấu hổ khi nhận giải điện ảnh tệ nhất ảnh 3

Các nghệ sĩ cảm thấy xấu hổ khi bị đưa vào danh sách đề cử hoặc bị trao giải. Giải thưởng trở thành vết đen trong sự nghiệp của họ. Ví dụ như loạt phim Tiểu thời đại khiến Quách Kính Minh 3 lần đoạt giải đạo diễn tệ nhất, 4 lần bị gọi tên là biên kịch dở nhất.

Vương Bảo Cường, Lưu Diệc Phi xấu hổ khi nhận giải điện ảnh tệ nhất ảnh 4

Qua hơn 10 năm, chỉ có nam diễn viên Vương Bảo Cường dũng cảm lên sân khấu nhận Cây Chổi Vàng vào năm 2017. Hành động của nam diễn viên được khen ngợi vì dám đối mặt với thất bại của mình.

"Tôi biết đây không phải là giải thưởng vinh quang, nhưng giải này có thể thúc giục chúng ta tiến bộ", Vương Bảo Cường phát biểu khi lên nhận giải Đạo diễn tệ nhất với tác phẩm Đại náo Thiên trúc.

Vương Bảo Cường, Lưu Diệc Phi xấu hổ khi nhận giải điện ảnh tệ nhất ảnh 5

Dương Mịch có thể coi là nữ diễn viên tệ nhất khi đoạt 3 giải trong tổng số 5 lần đề cử vào các năm 2012 (Võ Đang Thất Bảo, Nắm giữ tình yêu), 2013 (Tiểu thời đại 1, 2), 2014 (Tiểu thời đại 3, Cao thủ chia tay), 2015 (Tiểu thời đại 4, Bên nhau trọn đời), 2016 (Cuộc giải cứu đếm ngược).

Vương Bảo Cường, Lưu Diệc Phi xấu hổ khi nhận giải điện ảnh tệ nhất ảnh 6

Năm 2017, Lưu Diệc cũng nhận giải thưởng nữ diễn viên dở nhất với vai diễn Bạch Thiển trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa và phim về đề tài chiến tranh Liệt hỏa phương phi.

Cảnh Điềm cũng là gương mặt quen thuộc của giải Cây Chổi Vàng với 3 lần bị đề cử nữ diễn viên tệ nhất và 2 lần đoạt giải vào các năm 2013, 2016.

Vương Bảo Cường, Lưu Diệc Phi xấu hổ khi nhận giải điện ảnh tệ nhất ảnh 7

Không chỉ có các nghệ sĩ trẻ bị chê bai về diễn xuất, một số ngôi sao thực lực cũng từng có lúc "sảy chân" và bị "điểm danh" như trường hợp của Thư Kỳ nhận đề cử nữ diễn viên dở nhất với tác phẩm Pháo đài Thượng Hải năm nay.

Vương Bảo Cường, Lưu Diệc Phi xấu hổ khi nhận giải điện ảnh tệ nhất ảnh 8

Hay Tôn Hồng Lôi từng nhận giải nam diễn viên tệ nhất năm 2012 với Chiến Quốc. Năm 2014, Chân Tử Đan cũng nhận một Cây Chổi Vàng với diễn xuất khá tệ trong các phim Băng Phong Hiệp, Đại náo thiên cung.

Trương Nghệ Mưu cũng từng ẵm giải đạo diễn tệ nhất khi ông làm đạo diễn của bộ phim Tam thương phách án kinh kỳ (2009).

Vương Bảo Cường, Lưu Diệc Phi xấu hổ khi nhận giải điện ảnh tệ nhất ảnh 9

Một số nghệ sĩ nổi tiếng như Angelababy bị đề cử 2 lần vào các năm 2014, 2015 với tác phẩm Hoàng Phi Hồng: Anh hùng hữu mộng và Đại chiến cô dâu.

Ảnh đế Đặng Siêu đã phải nhận giải nam diễn viên tệ nhất cho vai diễn trong phim Thiên sứ xấu xa vào năm 2015. Tôn Lệ đóng cùng chồng trong phim cũng bị nhận một đề cử.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ