Vui trò chơi dân gian tại khu vực hầm Đờ-cát-tơ-ri

GD&TĐ - Trong những ngày này, tại khu vực Sở Chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (Hầm Đờ-cát-tơ-ri) đã diễn ra Hội thi các trò chơi dân gian và giao lưu văn hóa, văn nghệ của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên.   

Vui trò chơi dân gian tại khu vực hầm Đờ-cát-tơ-ri

Đây là sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI. Hội thi đã góp phần tiếp thêm sức sống cho các trò chơi dân gian tưởng chừng đã mai một.

Các trò chơi được thể hiện bởi hàng trăm vận động viên, nghệ nhân đồng bào dân tộc Thái, Mông, Dao, Lào...đến từ các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã cùng nhau trổ tài, thể hiện sức mạnh, sự khéo léo trong các trò chơi dân gian như: đi cà kheo, tù lu, ném còn và giã bánh dày...

Cùng với việc phát huy tài nghệ, đây là dịp để bà con các dân tộc tỉnh Điện Biên giao lưu, học hỏi những nét đẹp văn hóa truyền thống của nhau, nhằm bảo tồn và truyền dạy cho các thế hệ sau; đồng thời góp phần kết nối tình đoàn kết bền chặt trong cộng đồng các dân tộc.

Thi đi cà kheo
 Thi đi cà kheo
Trò chơi ném còn mang ý nghĩa tượng trưng cho mọi việc buồn, ốm đau sẽ được rũ sạch, thay vào đó là sự ấm no, hạnh phúc

Trò chơi ném còn mang ý nghĩa tượng trưng cho mọi  việc buồn, ốm đau sẽ được rũ sạch, thay vào đó là sự ấm no, hạnh phúc

Đồng bào tham gia tung còn
Đồng bào tham gia tung còn 
Đồng bào tham gia các trò chơi dân gian
Đồng bào tham gia các trò chơi dân gian 
Đồng bào chơi đu dây
 Đồng bào chơi đu dây

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ