Tranh vẽ Tổng thống Donald Trump sẽ dự triển lãm quốc tế

GD&TĐ - Họa sĩ Trần Lâm Bình vừa được Triển lãm Nghệ thuật quốc tế Florence Biennale tại Italia lần thứ 12 mời tham dự triển lãm diễn ra vào tháng 10/2019 với 5 bức tranh vẽ chân dung Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Chân dung Tổng thống Hoa Kỳ - Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên - Kim Jong-un
Chân dung Tổng thống Hoa Kỳ - Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên - Kim Jong-un

Trước đó, họa sĩ trẻ Trần Lâm Bình đã gửi hồ sơ ứng tuyển tham dự triển lãm nghệ thuật đương đại quốc tế với 5 bức tranh vẽ chân dung Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Đây đều là những bức tranh theo phong cách Pop-Art, với màu sắc sặc sỡ. Trong số 5 bức chân dung đó, có một bức đặc tả chân dung lãnh tụ Triều Tiên - Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump.

Theo thông báo của BTC, anh sẽ có một trang dành riêng trong Danh mục chính thức của Florence Biennale lần thứ 12 và có cơ hội cạnh tranh chiếm lĩnh Giải thưởng quốc tế Lorenzo il Magnifico, do BGK quốc tế trao tặng và các giải thưởng đặc biệt khác.

Họa sĩ Trần Lâm Bình đã có 5 năm sáng tác về vị Tổng thống đặc biệt và hiện anh có khoảng 500 bức tranh, tượng Donald Trump.

Tham gia triển lãm nghệ thuật ở Italia với các tác phẩm chân dung Donald Trump, là cách mà họa sĩ trẻ bày tỏ mong muốn Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp tục thắng cử nhiệm kỳ thứ 2.

Triển lãm nghệ thuật đương đại quốc tế Florence Biennale (Biennale Internazionale Dell EnArArte Contemporanea) được tổ chức hai năm một lần, tại không gian triển lãm của Fortezza da Basso, Florence (Italia). Từ năm 1997, các nghệ sĩ tham gia sẽ phải tự túc chi phí khi tham gia các hoạt động tại triển lãm. Tại chương trình Florence Biennale năm 2017, Việt Nam đã có họa sĩ Lê Hữu Hiếu tham dự triển lãm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.