Tiếng hát ASEAN + 3: Giao lưu văn hóa và hỗ trợ tài năng trẻ

GD&TĐ - Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN + 3” năm 2019 sẽ diễn ra trong thời gian từ 26 - 29/7 tại TP Hạ Long (Quảng Ninh). Đây là cuộc thi dành cho ca sĩ chuyên nghiệp, là sự kiện giao lưu văn hóa giữa các quốc gia thành viên trong khối Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á.

Đêm chung kết trao giải Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN + 3” 2017.
Đêm chung kết trao giải Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN + 3” 2017.

Cuộc thi do Đài Tiếng nói Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa các quốc gia thành viên ASEAN, đồng thời tạo ra sân chơi, tìm kiếm và hỗ trợ các tài năng trẻ trong lĩnh vực âm nhạc của khu vực.

Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN + 3” năm nay có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ 10 nước trong ASEAN (Indonesia, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Brunei, Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia) và 3 quốc gia Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Sự kiện này góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống của các quốc gia thành viên ASEAN cũng như 3 quốc gia khách mời đến từ khu vực Đông Bắc Á.

Vòng bán kết diễn ra trong các ngày 27 - 28/7 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh với sự góp mặt của 22 gương mặt xuất sắc được lựa chọn tại vòng sơ khảo.

Đêm chung kết và lễ trao giảisẽ diễn ra vào tối 29/7 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Truyền hình VOV. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ