Thầy giáo xuất bản tuyển tập 100 ca khúc thiếu nhi nhân dịp khai giảng

GD&TĐ -Sáng 5/9, trong không khí tưng bừng của lễ khai giảng năm học mới của Trường THCS - THPT Hoa Lư (TP.HCM), giáo viên dạy nhạc Đoàn Ngô Tĩnh đã tổ chức buổi lễ ra mắt và phát hành tuyển tập “100 ca khúc thiếu nhi - học trò” của chính thầy do Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM xuất bản.

Thầy giáo Đoàn Ngô Tĩnh nhận hoa chúc mừng của học trò trong buổi ra mắt tuyển tập 100 ca khúc thiếu nhi
Thầy giáo Đoàn Ngô Tĩnh nhận hoa chúc mừng của học trò trong buổi ra mắt tuyển tập 100 ca khúc thiếu nhi

Thầy giáo Đoàn Ngô Tĩnh (sinh năm 1980) hiện là giáo viên dạy nhạc tại Trường THCS-THPT Hoa Lư. Thầy tốt nghiệp CĐ Sư phạm Nhạc (Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng), tốt nghiệp chuyên ngành sáng tác tại Nhạc viện TP.HCM, Chủ nhiệm CLB Sáng tác Ca khúc Sơn Trà.

Buổi lễ ra mắt và phát hành tuyển tập nhạc nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng  năm học mới 2019-2020 của trường.

Tuyển tập “100 ca khúc thiếu nhi - học trò” là thành quả của quá trình lao động nghệ thuật nghiêm túc và miệt mài của nhạc sĩ Đoàn Ngô Tĩnh trong suốt 20 năm. Với chủ đề “Thế giới quanh em”, tuyển tập nhạc khắc họa một cách sinh động các hiện tượng về thiên nhiên, cây cỏ, động vật, các mùa trong năm, những trò chơi sinh hoạt tập thể, trò chơi dân gian và những câu chuyện ngụ ngôn mang đậm tính giáo dục.

Qua đó góp phần giúp cho các em thiếu nhi - các cô cậu học trò có thêm kiến thức về cuộc sống quanh ta, thêm yêu thương và hiếu thảo với ông bà - cha mẹ, quý trọng thầy cô, yêu mến bạn bè, luôn có chí hướng trong học tập, vươn lên trong cuộc sống tương lai…

Nội dung Tuyển tập “100 ca khúc thiếu nhi - học trò” được chia làm 3 phần. Trong đó, phần 1 là các bài hát dành cho các bé Mầm non (từ 2-6 tuổi); phần 2 là các ca khúc dành cho học sinh bắt đầu vào cấp 1; phần 3 là những lời ca dành cho  học sinh ""tuổi mực tím"" cấp 2-3. 

Tuyển tập 100 ca khúc thiếu nhi - học trò
 Tuyển tập 100 ca khúc thiếu nhi - học trò

Đặc biệt, trong 100 ca khúc của tuyển tập, có 80 bài hát mang tính phổ thông, dành cho các em thiếu nhi, học trò học hát hoặc học đàn Organ; 14 bài dành cho người lớn (ông bà, cha mẹ, thầy cô) hát cho thiếu nhi nghe; 5 bài hát có thang âm ngũ cung dành riêng cho 5 điệu thức dân tộc (gồm Cung - Thương - Giốc - Chủy - Vũ) đáp ứng nhu cầu tham khảo của các bạn yêu nhạc; 1 bài được viết nhịp 5/4 mang tính thể nghiệm là nhạc phẩm “Bình minh mùa xuân”. 

Không chỉ phục vụ cho nhu cầu học hát, tuyển tập “100 ca khúc thiếu nhi - học trò” còn là tài liệu cho các bạn học sinh học đàn Organ, Guitar hoặc các loại nhạc cụ khác để biểu diễn. Tác giả đã soạn sẵn cho từng bài hát về hòa âm cơ bản, nhịp điệu tiết tấu, và tham khảo các điệu nhạc thông dụng như Rock, Cha cha, Waltz, Country, Disco, Paso, Slow,…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ