Rung động những khúc tình ca tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

GD&TĐ - Kỷ niệm 18 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Em còn nhớ hay em đã quên". 

Đêm nhạc "Em còn nhớ hay em đã quên".
Đêm nhạc "Em còn nhớ hay em đã quên".

Chương trình do Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức.

Các ca khúc trong chương trình được thể hiện qua giọng ca của các ca sĩ như: Quang Dũng, Mỹ Tâm, Đức Tuấn, Phạm Thu Hà, Lô Thuỷ, Saxophone Quyền Văn Minh...

Đêm diễn tập hợp các ca khúc, thư tình tác giả viết cho những bóng hồng ngang qua cuộc đời nhạc sĩ. Một lần nữa, đêm nhạc đưa công chúng trở về với không gian văn hóa của cố nhạc sĩ, để cùng cảm nhận và rung động với những khúc tình ca.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn 

Không chỉ là giai điệu và ca từ, âm nhạc Trịnh Công Sơn là một di sản… Người ta thấy trong đó một cách yêu, cách sống, cách ứng xử với quê hương đất nước, với chiến tranh, hòa bình, với thiên nhiên, lịch sử, với sự sống, cái chết, với thực tại và hư vô.

Sinh thời, nhạc sỹ Trịnh Công Sơn luôn bị ám ảnh bởi thế giới bên kia nên âm nhạc của ông mang trong đó sự mất mát của số phận con người. Ông còn bị ảnh hưởng bởi Phật giáo của phương Đông và chủ nghĩa siêu thực của phương Tây. Vì thế, âm nhạc Trịnh Công Sơn thấm đượm màu sắc hiện sinh.

18 năm có thể xem là khoảng thời gian vừa đủ để một con người sinh ra và đến tuổi trưởng thành. Ngần ấy thời gian, nhạc Trịnh vẫn tan hòa cùng rất nhiều cung bậc cảm xúc, những nỗi niềm thổn thức của người yêu nhạc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.