Những lần sao Việt làm khán giả Vpop nở mày nở mặt

GD&TĐ - Liên hoan Bài hát châu Á (Asia Song Festival - ASF) là đại nhạc hội quy tụ các ca sĩ nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia châu Á, được chọn lọc kỹ lưỡng và nhận lời mời chính thức từ chủ tịch Quỹ văn hóa quốc tế Hàn Quốc. 

Những lần sao Việt làm khán giả Vpop nở mày nở mặt

Gần đây nhất, màn biểu diễn của Đông Nhi tại sự kiện Asian Song Festival diễn ra tối 24/9 nhận được phản hồi tích cực từ truyền thông và khán giả Hàn Quốc. Trước Đông Nhi, Việt Nam đã có nhiều đại diện tham gia và để lại nhiều dấu ấn cho bạn bè thế giới qua các năm.

Mỹ Tâm tại Asia Song Festival 2004

2004 là năm nhạc Việt có những bước chuyển mạnh mẽ. Trong đó, những chuyến biểu diễn ở các nước châu Á là bước khởi đầu quan trọng Vpop để hòa mình vào biển rộng âm nhạc thế giới. 2004 cũng là một năm mang đậm nhiều thành quả của "Họa mi tóc nâu". Cô đã vinh dự đại diện cho các ca sỹ Việt Nam hát bên cạnh các ngôi sao nổi tiếng khác và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trong liên hoan Ca khúc châu Á lần 1 (Asia song festival) vào đêm 26/11/2004 tại Hàn Quốc.

Là người đầu tiên của Việt Nam được chọn tham gia một chương trình âm nhạc lớn như vậy nhưng Mỹ Tâm đã không phụ sự trông đợi của mọi người. "Họa mi tóc nâu" của Việt Nam đã khiến các nước bạn phải nhìn bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Chuyến biểu diễn đó cũng là một cơ hội để cô bắt tay vào một dự án âm nhạc mới với sự học hỏi từ nước bạn.

Hồ Quỳnh Hương tại Asia Song Festival 2006, 2008

Hồ Quỳnh Hương đã có nhiều “nhân duyên” với Hàn Quốc thông qua các chương trình như Liên hoan phim Hàn Quốc 2008 và Giao lưu âm nhạc Việt - Hàn tại Hà Nội, Việt Nam. Trước đó, năm 2006, nữ ca sĩ tham gia trình diễn ca khúc Lời nguyện cầu khiến khán giả ở đây vô cùng bất ngờ với chất giọng trong sáng truyền cảm. Đến năm 2008, Hồ Quỳnh Hương biểu diễn ca khúc tiếng Anh Love of my life cùng vũ đạo điêu luyện, bùng nổ đốt cháy sân khấu. Cho đến bây giờ, Hồ Quỳnh Hương vẫn giữ kỷ lục là đại diện Việt Nam duy nhất vinh dự hai lần tham gia biểu diễn tại Asia Song Festival.

Lam Trường tại Asia Song Festival 2007

Lam Trường đại diện cho Việt Nam tại ASF 2007 và cũng là nam ca sĩ Việt duy nhất góp mặt trong Liên hoan âm nhạc này. Tuy không rầm rộ như những nữ ca sĩ, nhưng phần trình diễn của "Anh hai" cũng được khá nhiều fan Hàn biết đến. Lí do là Lam Trường đã khéo léo chọn biểu diễn ca khúc Forever (nhạc phim Ước mơ vươn tới một ngôi sao) vốn đã rất quen thuộc với khán giả Hàn Quốc lẫn Việt Nam. Theo như Lam Trường cho biết, khi anh kết thúc ca khúc này, khán giả Hàn đã vỗ tay rất lâu.

Hồ Ngọc Hà tại Asia Song Festival 2009

Có lẽ 100% khán giả đều khẳng định, 2009 là năm đầu tiên Việt Nam “tung chưởng độc” khi giới thiệu Hồ Ngọc Hà sang Hàn Quốc. Trong buổi họp báo đầu tiên, diễn ra vào lúc 5h ngày 18.9 ( 19h giờ Việt Nam) tại khách sạn Grand Hilton, sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà đã khiến báo giới, quan khách và chính những nghệ sĩ cùng tham gia Liên hoan âm nhạc năm nay sửng sốt. Vẻ đẹp của cô được ca ngợi rất nhiều.

Hồ Ngọc Hà chiếm được cảm tình từ chính những bước đi điệu nghệ của mình. Cô tham gia trình diễn bài hát My Apology cùng với dàn vũ công khá hùng hậu phía sau. Kỹ năng trình diễn sân khấu của Hồ Ngọc Hà cùng chất nhạc bắt tai và vũ đạo đẹp mắt tạo nên một phần trình diễn thành công.

Noo Phước Thịnh tại Asia Song Festival 2016

Góp mặt trong đêm thứ 3 của Asia Song Festival 2016, Noo Phước Thịnh gửi đến khán giả bản hit "Gạt đi nước mắt" của nhạc sĩ trẻ Đỗ Hiếu cùng vũ đoàn Bước Nhảy. Đây là bài hát từng giúp Noo Phước Thịnh “làm mưa làm gió” ở các bảng xếp hạng trong nước và giành nhiều giải thưởng quan trọng. Với ngoại hình sáng, khả năng hát live tốt và vũ đạo điêu luyện, giọng ca "Như phút ban đầu" nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả theo dõi trực tiếp đêm diễn. Hai tiết mục của đại diện Việt Nam được đánh giá không thua kém các ca sĩ nổi tiếng khác đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc hay Nhật Bản.

Đông Nhi tại Asia Song Festival 2017

Năm nay, đại diện cho Việt Nam, nữ ca sĩ Đông Nhi cũng thu hút sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc khi xuất hiện lộng lẫy, đầy tự tin trên thảm đỏ. Và trên sân khấu, Đông Nhi đã mang tới hai ca khúc gắn liền với tên tuổi là "Xin anh đừng" và "Bad Boy". Đáng nói, các tờ tin tức nổi tiếng xứ Hàn như Mydaily, Newsen... đã đặc biệt dành cho Đông Nhi rất nhiều lời khen ngợi như: "Màn trình diễn tuyệt vời", "Phần trình diễn hoa lệ"... Với hiệu ứng âm thanh ánh sáng hiện đại, chất nhạc bắt tai cùng phong thái tự tin, màn giao lưu tiếng Anh lưu loát, nữ ca sĩ chắc hẳn đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả xứ Kim chi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.