rssheader

13/08/2020

Nhã Phương gầy báo động do giảm cân sai cách

16/07/2020, 00:47 GMT+07 | Văn hóa
Nhã Phương gầy báo động do giảm cân sai cách Nhã Phương gầy báo động do giảm cân sai cách
Để cải thiện chỉ số cân nặng, Nhã Phương phải ăn cả bàn thức ăn để tẩm bổ do ông xã Trường Giang nấu chính. 

Thuộc hội mẹ bỉm giữ dáng thành công nhất nhì showbiz, bà xã Trường Giang đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi khoe vòng eo con kiến sau sinh. 

Được biết, hậu sinh nở Nhã Phương từng giảm đến 15kg và vẫn tiếp tục đi theo chế độ ăn kiêng ngặt nghèo cùng lịch tập luyện dày đặc cho đến bây giờ. Rất nhiều người hâm mộ đã phải cảm thán không thôi vì thân hình mảnh mai, không chút mỡ thừa của Nhã Phương.

Thời gian gần đây nữ diễn viên liên tục bị nhắc nhở khi lộ body gầy trơ xương đáng báo động, cùng chân tay khẳng khiu thiếu sức sống. Thế nhưng Nhã Phương dường như đang bị ám ảnh cân nặng, vẫn tiếp tục muốn nhịn ăn để gầy hơn nữa.

Cô nàng từng lộ thân hình trơ xương, gầy gò khi xuất hiện tại sự kiện. Đến khuôn mặt vốn bầu bình của người đẹp nay cũng hốc hác, lộ gò má cao hơn hẳn.

Dù vậy, trong loạt ảnh mới nhất, Nhã Phương vẫn than thở mình béo lên, mặt “tròn như quả trứng gà" và muốn tiếp tục phương pháp giảm cân sai cách bấy lâu: nhịn đói.

Tay chân của người đẹp ngày càng khẳng khiu, mong manh.

Nhịn đói luôn là điều tối kỵ với những ai giảm cân theo phương pháp lành mạnh, khoa học. Không chỉ làm bạn mất sức, mất cơ, tích mỡ mà còn tạo cảm giác thèm ăn liên tục, cản trở bạn trên con đường giữ gìn vóc dáng. 

Việc nhịn ăn trong thời gian dài có lẽ cũng là lí do làm Nhã Phương trở nên gầy gò, thiếu sức sống như vậy.

Trường Giang từng tâm sự về nỗi ám ảnh cân nặng của vợ mình, khi cô nàng chỉ còn 42, 43 kí nhưng luôn lo lắng rằng mình sẽ mập lên. Chính vì vậy, “chàng hề xứ Quảng” liên tục vào bếp nấu ăn để bồi bổ cho Nhã Phương. 

Không hề có ý kiến gì với chuyện tập luyện ngày đêm của vợ, thay vào đó, Trường Giang chọn cách đảm bảo chất dinh dưỡng để Nhã Phương không còn hình ảnh hốc hác, gầy trơ xương. 

Đi làm về lúc 11h30, Nhã Phương khoe mâm cơm đầy đủ chất của chồng làm, không quên “than thở” vì Trường Giang quyết chăm cô mập lên 10kg.

Có thể thấy Trường Giang rất nỗ lực để vợ mình không bị chán ăn, bỏ bữa hay thiếu chất.

Với dáng vóc hiện có, Nhã Phương nên nghĩ về chuyện tăng cân lành mạnh nhiều hơn là tiếp tục giảm cân như bây giờ. Nhận thức và yêu lấy cơ thể mình cũng là cách để phái đẹp giữ gìn được vóc dáng chuẩn mực. 

Ngoài việc đảm bảo mâm cơm có thịt, cá rau và đầy đủ chất dinh dưỡng như Trường Giang, cô nàng cò hương cũng cần lưu ý vài bí quyết sau đây để cơ thể đầy đặn vừa phải mà vẫn khoẻ khoắn:

Ăn uống đủ bữa, kết hợp các bữa phụ:

Ngoài 3 bữa ăn chính vào sáng, trưa, tối, thưởng thức các bữa ăn nhẹ giữa buổi khác sẽ giúp bạn nạp thêm calo vào cơ thể mà không quá no. Quy tắc chung là ít nhất đảm bảo được 4h sẽ có 1 bữa ăn. Các bữa chính và các bữa phụ nên bao gồm protein, tinh bột, rau xanh và mỡ. 

Các bữa ăn phụ có thể là trái cây, sữa chua hay các món ăn nhẹ thay vì snack, bánh kẹo, đồ ngọt.

Uống nhiều nước trái cây:

Các loại nước trái cây, sinh tố hay sữa sẽ cung cấp cho bạn nhiều dinh dưỡng thiết yếu mà không lo dư đường. Chị em cũng có thể thưởng thức soda, cafe, trà ngọt ở mức giới hạn. Tuy là chúng giúp bạn tăng calo nhưng lại là calo ít dinh dưỡng nên hoàn toàn không phải sự lựa chọn lý tưởng. 

Thay đổi vị nước ép, sinh tố mỗi ngày cũng kích thích cảm giác thèm ăn uống hơn.

Nạp vào cơ thể các chất béo lành mạnh:

Không phải chất béo nào cũng làm cho chúng ta bị thừa cân và béo phì. Trên thực tế, việc đốt cháy và lưu trữ năng lượng (calo) như chất béo là tốt. Đó là cách cơ thể sử dụng thức ăn, chuyển hóa năng lượng để phục vụ cho các hoạt động, chữa lành và phát triển của cơ thể. Chất béo cũng góp phần mang lại vẻ đẹp cho tóc và giúp da khỏe mạnh. 

Bạn có thể tìm mua các loại thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như quả bơ, dầu thực vật, các loại hạt và cá.

Tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày:

Tập thể dục không chỉ để giảm cân mà còn là tập luyện sức mạnh, tăng độ bền, tăng cơ bắp. Ngoài ra, hoạt động nhẹ nhàng mỗi ngày còn giúp kích thích sự thèm ăn và cho bạn bữa ăn ngon miệng hơn. 

Bạn nên tập luyện các bài tập cardio (như chạy bộ, bơi, đạp xe, tập thể hình…) để duy trì sự khỏe mạnh của tim, phổi và não.

Tập thể dục giúp tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa gây béo phì và tạo đường cong cơ thể.

Giữ lối sống lành mạnh và suy nghĩ lạc quan:

Chế độ ăn uống, tập luyện cùng với nghỉ ngơi hợp lý, đem đến tinh thần thoải mái sảng khoái là bí quyết giúp bạn có được dáng vóc trong mơ. 

Bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ ít nhất 8 giờ một ngày. Nhất là sau các bài tập nặng, trong lúc ngủ nghỉ là thời gian cơ thể sẽ xây dưng và phục hồi cơ bắp trong cả lúc đó. Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ cũng giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm