Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử năm 2018

GD&TĐ - Từ ngày 22/3 đến ngày 26/3, Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử năm 2018 sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử (xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử Hạ Long 2017. Ảnh: theo QTV
Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử Hạ Long 2017. Ảnh: theo QTV

Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử là một trong chuỗi các sự kiện quan trọng của Năm Du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và trước đó đã được duy trì thường niên.

Với chủ đề “Hợp tác và Phát triển - Điểm đến của thành công”, lễ hội mang đến hàng loạt các chương trình, hoạt động nghệ thuật đặc sắc, phong phú. Đặc biệt là triển lãm Hoa Anh Đào Nhật Bản (dự kiến sẽ trưng bày 50 cây, 5.000 cành) và trên 100 cây hoa Mai Vàng Yên Tử.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: Trưng bầy mô hình hoa lập thể chủ đề “Núi Yên Tử non thiêng”; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật tại làng hành hương, trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản và một số trò chơi dân gian của Việt Nam và Nhật Bản; tổ chức cho đoàn đại biểu Nhật Bản tham quan khu di tích Yên Tử, tham quan Dự án Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử...

Lễ hội năm nay thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản, cùng hàng vạn người dân và khách du lịch trong nước cũng như quốc tế đến tham dự. Đồng thời, tăng cường sự hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa tỉnh Quảng Ninh và Nhật Bản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ