Festival Huế 2020 hướng đến "Festival xanh, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần"

GD&TĐ - Festival Huế lần thứ XI năm 2020 sẽ hướng đến là "Festival xanh, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần".

Festival Huế 2020 hướng tới "Festival xanh, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần".
Festival Huế 2020 hướng tới "Festival xanh, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần".

Diễn ra từ ngày 1 - 6/4/2020 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới", Festival Huế 2020 tiếp tục khẳng định giá trị truyền thống và thương hiệu thành phố Festival giàu bản sắc văn hóa.

Đây cũng là một Festival đánh dấu quá trình 20 năm kể từ khi Festival Huế lần đầu tiên được tổ chức và trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của những người yêu văn hóa và du khách với sự kiện văn hóa du lịch quốc gia, có tầm quốc tế.

Lễ hội Huế - Kinh đô Ẩm thực được đưa vào chương trình Festival Huế 2020.
 Lễ hội Huế - Kinh đô Ẩm thực được đưa vào chương trình Festival Huế 2020.

Festival Huế tiếp tục là nơi hội tụ giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa của các quốc gia, đồng thời giới thiệu quảng bá những giá trị đặc sắc văn hóa Việt Nam và văn hóa Huế.

Kỳ Festival Huế 2020 sẽ diễn ra 6 chương trình và lễ hội chính gồm: Lễ khai mạc, lễ hội áo dài, lễ hội đường phố, lễ hội Huế - Kinh đô Ẩm thực cùng với 2 chương trình văn hóa nghệ thuật "Văn hiến kinh kỳ" và Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Các nội dung của Festival được đầu tư, chú trọng nâng cao tính nghệ thuật tạo điểm nhấn cho cả sự kiện khai mạc và bế mạc.

Tại cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức kỳ Festival sắp tới, Ban tổ chức Festival Huế 2020 đã thống nhất các nội dung quan trọng. thống nhất lấy Chương trình nghệ thuật “Văn hiến kinh kỳ” thay cho chương trình bế mạc, đồng thời yêu cầu Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế cần sớm hoàn thiện và điều chỉnh nội dung kịch bản.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2020 nhấn mạnh yêu cầu đổi mới, chú trọng sự độc đáo, mang nét riêng, tạo điểm nhấn Festival Huế với mục tiêu là người dân làm chủ lễ hội.

Festival Huế 2020 hướng đến "Festival xanh, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần" ảnh 2
Chương trình nghệ thuật Văn hiến kinh kỳ được chọn để thay thế cho lễ bế mạc Festival Huế 2020.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Festival Huế lần thứ XI - 2020 cần phải chuyên nghiệp, đậm giá trị nghệ thuật và hướng tới cộng đồng, đồng thời phải là một "Festival xanh, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần".

Ông Thọ cũng đề nghị Trung tâm Festival Huế cần khởi động sớm công tác truyền thông và phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành liên quan để triển khai hiệu quả các hoạt động, sự kiện của lễ hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ