Đời tư ly kỳ của "Tiểu Long Nữ" gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú

Cuộc đời của Ông Tĩnh Tinh từng khiến nhiều người tò mò bởi nó giống một bộ phim.

Đời tư ly kỳ của "Tiểu Long Nữ" gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú

Không giống như nhiều nàng Tiểu Long Nữ khác, Ông Tĩnh Tinh sinh ra tại Việt Nam. Mẹ bà là Triệu Tiểu Du và bố là Ông Nghiệp Sơ.

Tuổi thơ của Ông Tĩnh Tinh là những ngày cuộc sống khó khăn vì bố mẹ thường xuyên cãi vã và sớm chia tay khi cô mới chưa đầy 1 tuổi.

Sau này, mẹ của Ông Tĩnh Tinh đưa bà sang Hong Kong định cư trong khi bố bà một mình ở lại Việt Nam tiếp tục làm ăn kiếm sống. Tại Hong Kong, bà Triệu Tiểu Du kết hôn với người đàn ông bản địa tên là Lưu Diễn Tuyền và sinh sống luôn ở đây.

Lớn lên, Ông Tĩnh Tinh gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp, trong sáng. Cô nhanh chóng bước chân vào giới phim ảnh và bắt đầu những tháng ngày rong ruổi đi đóng phim.

Ông Tĩnh Tinh tham gia rất nhiều phim nhưng gây chú ý nhất có lẽ là vai diễn Tiểu Long Nữ trong hai bộ phim Như Lai thần chưởng, Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Thậm chí nhờ vai diễn này mà cô được mệnh danh là Tiểu Long Nữ thuần khiết nhất màn ảnh. Bà cũng là Tiểu Long Nữ gốc Việt hiếm hoi trong giới nghệ sĩ.

Đời tư ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú-2

Ông Tĩnh Tinh sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, ngây thơ khi còn trẻ.

Khi còn trong nghề, Ông Tĩnh Tinh có cơ hội đóng cùng với rất nhiều tài tử nổi tiếng như Trần Bách Cường, Trương Quốc Vinh, Huỳnh Nhật Hoa...

Vẻ đẹp thuần khiết và trong sáng của Ông Tĩnh Tinh giúp bà rất "được lòng" khán giả và nhận được vô số lời khen ngợi từ báo chí truyền thông và người hâm mộ. Cô cũng nhận được vô số lời tỏ tình từ nhiều tài tử nổi tiếng trong giới.

Đời tư ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú-3

Ông Tĩnh Tinh - Tiểu Long Nữ thuần khiết nhất màn ảnh.

Tuy nhiên, giữa lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Ông Tĩnh Tinh bất ngờ tuyên bố giải nghệ trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Gây ngạc nhiên hơn nữa, lý do cô đưa ra là vì muốn làm vợ hai của đạo diễn Lưu Gia Lương, người hơn mình 30 tuổi. Khán giả luyến tiếc, người hâm mộ ngỡ ngàng, nhiều chàng trai theo đuổi chết đứng trước quyết định của Ông Tĩnh Tinh.

14 tuổi, Ông Tĩnh Tinh lần đầu tiên gặp đạo diễn Lưu Gia Lương. Kể từ sau đó, cô gái trẻ nhanh chóng rơi vào lưới tình với người đàn ông này.

Trái tim non nớt, chưa từng biết yêu cảm mến người đàn ông giỏi giang, từng trải. Đây cũng chính là cuộc gặp định mệnh, là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Ông Tĩnh Tinh.

Đời tư ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú-4

Vẻ đẹp trong sáng của Ông Tĩnh Tinh từng khiến nhiều đấng mày râu say đắm.

Thời điểm đó, đạo diễn Lưu Gia Lương là người đã có vợ. Dù yêu thích thiếu nữ trong sáng ngây thơ đang độ tuổi trăng rằm nhưng ông vẫn không thể bỏ vợ để kết hôn với cô.

Tuy nhiên, 2 năm sau đó, cả hai lại có dịp tái ngộ tại phòng hóa trang và tình yêu giữa họ lại một lần nữa bùng cháy. Và chuyện gì đến cũng đã đến, Ông Tĩnh Tinh và Lưu Gia Lương bí mật hẹn hò.

Đời tư ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú-5

Ông Tĩnh Tinh lại chấp nhận làm vợ lẽ của người đáng tuổi bố - đạo diễn Lưu Gia Lương.

Năm 20 tuổi, Ông Tĩnh Tinh công khai tình cảm của mình và Lưu Gia Lương, bất chấp bản thân bị gọi là "tiểu tam", "hồ ly tinh". Cả hai gạt bỏ mọi chỉ trích của công chúng để kết hôn. Lúc này, đạo diễn Lưu đã ở tuổi 50.

Điều đặc biệt là cuộc hôn nhân này được vợ cả của ông chấp thuận. Xuất giá tòng phu, Ông Tĩnh Tinh chịu cảnh sống chung chồng. Cô có cuộc sống khá hòa thuận với vợ cả của Lưu Gia Lương.

Đời tư ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú-6

Cuộc hôn nhân của Ông Tĩnh Tinh rất hạnh phúc.

Sau khi giải nghệ, Ông Tĩnh Tinh chuyển sang nghề bán bảo hiểm. Vì công việc bấp bênh nên sau đó cô tiếp tục đi học Đại học và trở thành một luật sư.

Nỗ lực hết mình cho học tập, Ông Tĩnh Tinh sau này có học vị tiến sĩ ngành luật ở Trung Quốc Đại lục và Hong Kong. Cuộc hôn nhân của Ông Tĩnh Tinh cũng rất trọn vẹn. Cô sinh 2 con gái cho chồng. Cả hai đều thành công và có sự nghiệp riêng.

Đời tư ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú-7

Ông Tĩnh Tinh bên chồng và các con.

Năm 2013, Tiểu Long Nữ gốc Việt đón nhận tin buồn khi chồng qua đời ở tuổi 76. Vì quá đau lòng trước sự ra đi của Lưu Gia Lương, Ông Tĩnh Tinh từng muốn tự tử theo chồng. Nhưng sau đó nhờ sự can ngăn của sư chủ trì đám tang mà cô đã thay đổi suy nghĩ, sống tích cực hơn.

Lúc này, người ta mới thấy được tình cảm chân thành của Ông Tĩnh Tinh dành cho người chồng hơn 30 tuổi.

Sau khi Lưu Gia Lương qua đời, nhiều người tưởng rằng Ông Tĩnh Tinh sẽ ở vậy cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay. Nhưng bất ngờ 4 năm sau, người ta bàng hoàng khi hay tin Tiểu Long Nữ gốc Việt đang qua lại với doanh nhân Hà Du Bưu.

Hà Du Bưu chính là một trong 8 người con của tỷ phú Hà Hồng Chương thuộc đại gia tộc nổi tiếng với khối tài sản lên đến hàng tỉ NDT.

Đời tư ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú-8

Ông Tĩnh Tinh hẹn hò với doanh nhân Hà Du Bưu khi tuổi đã xế chiều.

Có nguồn tin cho biết cha dượng của Ông Tĩnh Tinh và gia đình nhà họ Hà quen biết thân thiết với nhau. Cũng từ đây mà hai người có cơ hội gặp gỡ và nảy sinh tình cảm. Mối quan hệ này được hai bên gia đình rất ủng hộ.

Cha ruột của Hà Du Bưu rất yêu quý Ông Tĩnh Tinh và coi cô là dâu con trong nhà. Ông cũng là người nhiệt tình ủng hộ cả hai tiến tới hôn nhân dù tuổi chẳng còn trẻ.

Đời tư ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú-9
Hình ảnh tình cảm của Ông Tĩnh Tinh và Hà Du Bưu được phóng viên chụp lại.

Đời tư ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú-10

Tỷ phú Hà Hồng Chương rất yêu quý cô con dâu Ông Tĩnh Tinh.

Tháng 9/2017, tỷ phú Hà Hồng Chương qua đời. Đáng tiếc là ông không được chứng kiến tận mắt đám cưới của con trai và con dâu mà ông yêu quý. Trong khoảng thời gian này, Ông Tĩnh Tinh vẫn lo toan tang lễ cho ông Hà với tư cách là con dâu. Bà cũng luôn ở bên Hà Du Bưu trong những ngày này.

Ngày 22/5/2019, Ông Tĩnh Tinh đã bí mật kết hôn với doanh nhân Hà Du Bưu. Được biết, hôn lễ tổ chức bí mật theo nghi thức Phật giáo tại Pháp. Gây chú ý nhất chính là chiếc nhẫn cưới trên tay Ông Tĩnh Tinh.

Được biết, nhẫn cưới này được làm từ loại vàng hiếm của xứ Wales. Hoàng gia Anh cũng sử dụng loại vàng này trong lễ cưới. Sau khi ảnh cưới được chia sẻ, nhiều người gửi lời chúc mừng cho hạnh phúc của Tiểu Long Nữ thuần khiết nhất làng giải trí. Không ngờ ở những ngày tháng cuối đời, bà vẫn có thể tìm được bến đỗ mới của cuộc đời.

Đời tư ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú-11

Đám cưới của Ông Tĩnh Tinh và Hà Du Bưu được tổ chức vào tháng 5 vừa rồi.

Đời tư ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tự tử theo chồng, cuối cùng làm dâu tỉ phú-12

Cặp đôi nhận được nhiều lời chúc phúc từ bạn bè và người thân.

Theo 2sao.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ