Diến biến dẫn đến tuyên bố gây sốc của Seungri - thành viên nhóm Big Bang

Ca sĩ K-pop 28 tuổi Seungri
Ca sĩ K-pop 28 tuổi Seungri

 Dưới đây là những sự kiện chính dẫn tới tuyên bố gây sốc trên.

Ngày 28/1: Hãng tin MBC News Desk tuyên bố rằng nhân viên của câu lạc bộ đêm Burning Sun bị buộc tội tấn công một khách hàng hồi tháng 11 năm ngoái. Burning Sun do Seungri sở hữu vào thời điểm đó.

Khách hàng tới câu lạc bộ này nói rằng anh đã nhìn thấy một phụ nữ bị quấy rối tình dục và yêu cầu nhân viên bảo vệ giúp đỡ. Tuy nhiên, anh tại bị tấn công.

Câu  lạc bộ đêm Burning Sun đã bị cảnh sát điều tra xem liệu đây có phải là điểm nóng về phân phối ma túy và quấy rối tình dục hay không.

Ngày 16/2: Tại một buổi hòa nhạc ở Seoul, Seungri nói: “Tôi xin lỗi đã gây ra sự thất vọng cho rất nhiều người và tôi đang suy nghĩ về những gì đã xảy ra”. Mặc dù có cuộc tranh cãi nhưng tôi đã không hành động có trách nhiệm. Tôi là một người nổi tiếng, tôi sẽ suy nghĩ và hành động cẩn thận hơn từ bây giờ. Tôi muốn xin lỗi vì đã không thể hiện sự trung thực và hành động bất cẩn”.

Ngày 17/2: Câu lạc bộ đêm Burning Sung thông báo dừng hoạt động

Ngày 23/2: Seungri tổ chức một buổi hòa nhạc solo tại Nhà hát The Star

Ngày 27/2: Cảnh sát thẩm vấn Seungri trong hơn 8 giờ đồng hồ về những cáo buộc sử dụng ma túy và cung cấp dịch vụ tình dục cho khách hàng VIP tại Burning Sun.

Ca sĩ này cho rằng anh sẽ hợp tác với cảnh sát Hàn Quốc và xin lỗi thông qua YG Entertainment – cơ quan quản lý của anh – về “những vấn đề được nêu ra trong tháng qua”.

Ngày 28/2: Seungri hủy các buổi hòa nhạc sắp diễn ra tại Jakarta và Osaka.

Ngày 8/3: YG Entertainment khẳng định ca sĩ này sẽ nhập ngũ ngày 25/3 - theo cổng thông tin Soompi.

Ngày 10/3: Có những báo cáo nói rằng ca sĩ này đã bị buộc tội cung cấp gái mại dâm cho các nhà đầu tư nước ngoài tại câu lạc bộ riêng của anh ta.

Ngày 11/3: Seungri tuyên bố quyết định hủy bỏ kinh doanh show diễn. Anh viết trên Instagram: “Tôi nghĩ việc tôi rút khỏi ngành là đúng đắn. Tôi sẽ hợp tác với cuộc điều tra đang diễn ra và làm rõ mọi nghi ngờ”.

Theo cổng thông tin về lối sống Allkpop, YG Entertainment đã đưa ra một tuyên bố nói rằng anh đã đăng thông tin trên mà không hỏi ý kiến họ trước, đồng thời nói thêm rằng “họ vẫn chưa quyết định liệu hợp đồng của anh ấy có bị chấm dứt không. Chúng tôi sẽ thông báo khi tình hình được xác định”.

Ngày 12/3: Seungri được cho là nằm trong số những người nhận video tình dục được gửi bởi ca sĩ K-pop Jung Joon-young – người được cho là đã ghi hình bất hợp pháp các video và chia sẻ chúng qua nhóm tin nhắn di động.

Theo Strait Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ