Chương trình thay thế Táo Quân có nội dung thế nào?

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết dù không còn Táo Quân, nhà đài vẫn sản xuất chương trình Gặp nhau cuối năm. Hài kịch vẫn là một phần không thể thiếu của chương trình.

Táo Quân dừng lại sau hành trình 16 năm.
Táo Quân dừng lại sau hành trình 16 năm.

Trong chương trình VTV kết nối mới đây, NSƯT Đỗ Thanh Hải, giám đốc VFC, đồng thời cũng là tổng đạo diễn nhiều năm của Táo Quân, lần đầu chia sẻ về việc chương trình dừng lại sau hành trình 16 năm.

"Kết thúc một chương trình hay một công việc quen thuộc nào đó gắn bó lâu đến 15-16 năm, không phải chỉ khán giả tiếc nuối mà bản thân chúng tôi - những người làm chương trình cũng rất tiếc nuối. Nhưng trong cuộc sống luôn phải đặt ra những thách thức mới. Sự thay đổi này không phải kết thúc hoàn toàn mà mở ra một chương trình mới, một cách thức làm mới", anh nói.

Đỗ Thanh Hải cho biết dù Táo Quân dừng lại, nhà đài vẫn thực hiện Gặp nhau cuối năm.

"Chúng tôi cũng cố gắng tạo ra một format mới. Màu sắc chủ đạo của chương trình vẫn là hài kịch, nội dung vẫn là những vấn đề, những câu chuyện của xã hội trong năm qua nhưng sẽ có màu sắc mới, quy tụ những gương mặt diễn viên hài được yêu thích trong Táo Quân cũng như các gương mặt mới để tạo nên sự hấp dẫn, sinh động", đạo diễn tiết lộ.

Cũng theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, dù không còn Táo Quân vào đêm Giao thừa, năm nay, khán giả vẫn được xem Táo quân vi hành, được chiếu vào ngày 23 tháng Chạp Âm lịch.

"Chúng tôi ghi hình chương trình với sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt tại Czech hồi tháng 9. Tác phẩm không nói về các vấn đề chính trị, xã hội trong nước qua các màn chầu như mọi năm. Đó là câu chuyện Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu vi hành châu Âu, qua đó thấy được nhiều vấn đề của cộng đồng người Việt xa xứ, phản ánh tình cảm họ dành cho quê hương", anh nói thêm.

Táo Quân là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt được nhiều khán giả yêu thích. Dàn nghệ sĩ quen thuộc của Táo Quân có thể kể đến là Chí Trung, Công Lý, Quốc Khánh, Vân Dung, Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng...

Chương trình bước sang năm thứ 16 vào dịp Tết 2019 và do NSƯT Đỗ Thanh Hải làm tổng đạo diễn. Vài năm gần đây, chương trình bị đánh giá là không còn đặc sắc như trước. Năm 2019, Táo Quân bị cho là quảng cáo quá nhiều, tiếng cười cũng đã "gượng". Chí Trung cũng từng bày tỏ với Zing.vn rằng chương trình nên dừng lại vì đã đến "đỉnh".

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.