“Về nhà đi con”: Cả đoàn phim bật khóc trước cảnh ông Sơn đến nhà Vũ đón Thư về

Cả đoàn làm phim đã bật khóc ngay tại phim trường khi xem NSƯT Trung Anh diễn cảnh ông Sơn đến nhà Vũ xin đón Thư và cháu ngoại về lại nhà mình ở tập 70 của phim.

“Về nhà đi con”: Cả đoàn phim bật khóc trước cảnh ông Sơn đến nhà Vũ đón Thư về

Theo tiết lộ của một thành viên trong ê-kíp sản xuất, ở tập 70 của “Về nhà đi con” sẽ có một cảnh vô cùng xúc động giữa ông Sơn (NSƯT Trung Anh) với Thư (Bảo Thanh). Cảnh diễn đó từng khiến cả đoàn phim khóc không trừ một ai.

“Một trường hợp hy hữu xảy ra ở tập 70 khi tôi không thể tìm thấy bất cứ hình ảnh hậu trường nào. Lý do là cả đoàn bận khóc. Tất cả đều khóc, từ đạo diễn, quay phim, hoá trang, phục trang cho đến kỹ thuật, trợ lý...

Diễn viên tất nhiên là khóc rồi nhưng không phải khóc để diễn mà khóc với một cảm xúc hết sức tự nhiên”, người này cho biết.

Bản thân NSƯT Trung Anh cũng khẳng định, đây chính là cảnh quay khiến anh ám ảnh nhất trong quá trình quay. Bởi cảm xúc lúc này không còn đơn thuần là cảm xúc của nhân vật nữa mà nó còn lớn lao hơn thế.

Bảo Thanh cũng thừa nhận, cảnh quay này, cô với “bố Sơn” Trung Anh không phải chỉ là bố con trong phim mà như bố con thật ngoài đời. Hình ảnh “bố Sơn” gợi cô nhớ nhiều về người bố đã qua đời cách đây 8 năm của mình.

“Tình phụ tử vọng về khiến nước mắt tôi trào ra không kìm lại được và cảm xúc lúc đó mãnh liệt vô cùng. Tôi không hề phải diễn xuất gì hết, cứ để cảm xúc tự trong lòng mình bật ra thôi”, Bảo Thanh nói.

Theo đó, ở tập 69, cả nhà ông Sơn cũng tổ chức một bữa ăn nho nhỏ, ấm cúng để mừng sinh nhật Thư. Tuy nhiên, khi vừa về đến cổng nhà, ông Sơn thấy một mình Thư đi vào nhà, còn Vũ (Quốc Trường) vội vã đi đâu đó.

Nghi ngờ con rể có điều gì đó bất thường, ông Sơn liền phóng xe máy đuổi theo. Tại chung cư của Nhã (Quỳnh Nga), ông Sơn chết lặng khi nhìn thấy cảnh Vũ sốt sắng cầm cặp lồng đi mua cháo rồi về bón cho Nhã.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến ông Sơn đến nhà ông Luật (NSND Hoàng Dũng) và bà Giang (nghệ sĩ Ngân Quỳnh) để xin đón con gái và cháu ngoại về.

Sau khi ông Sơn dắt xe rời nhà thông gia về, Thư đã chạy theo ôm chầm lấy bố khóc không thể kìm nén được. Bao nhiêu tức tưởi, ấm ức, tủi thân, khổ đau... cứ thế tuôn trào theo dòng nước mắt.

Ông Sơn cũng khóc theo con với nỗi đau của một người cha khi thấy con không hạnh phúc. Ông nói: “Con cũng thấy, giờ bố già nua, lẩm cẩm, giáo điều. Nhưng bố có tình yêu, tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về”.

“Tôi nhớ đoạn ông Sơn đến nhà thông gia xin cho con gái và cháu ngoại trở về nhà mình. Sau khi nói chuyện, ông Sơn dắt xe máy về, Thư chạy theo gọi bố. Đó là cảnh mà tôi và Bảo Thanh khóc không kìm nén được, cả đoàn phim lúc ấy cũng khóc theo”, NSƯT Trung Anh chia sẻ.

Trước đó, trong bữa ăn mừng ngày sinh nhật Thư, sau khi phát hiện Vũ ngoại tình, ông Sơn dù cố gắng gượng cười với các con nhưng trong lòng lại rất xót xa, đau đớn... Ông đã uống nhiều rượu hơn mọi ngày, uống một cách đầy khác lạ.

Thư nhìn thấy cảnh bố uống rượu, lòng cũng đầy lo âu, thấp thỏm... Cái vuốt má của ông Sơn dành cho Thư cuối bữa ăn cũng khiến cho khán giả không kìm được xúc động.

Tuy nhiên, sau chi tiết này, Thư đã hiểu ra mọi chuyện. Lúc gặp Thư, Vũ nói: “Tôi thực sự xin lỗi cô, tôi không hề cố ý”. Câu nói đó khiến Thư đau lòng đáp lại: “Anh không cố ý nó còn như thế. Đến lúc anh cố ý thì nó còn thế nào. Loại người như anh, anh có biết thế nào là tình yêu không, anh có biết thế nào là tổn thương không, anh có biết thế nào là đau khổ không”.

Biết chuyện của Thư, Huệ tâm sự với Dương: “Trong hôn nhân chỉ có hai người trong cuộc mới biết tại sao họ không sống được với nhau nên việc của bố và hai chị em mình là ở bên cạnh Thư dù nó lựa chọn thế nào”.

“Tập sau xác định tốn khối giấy lau nước mắt đây. Cũng tập sau mọi sự thật về hợp đồng và chuyện Vũ ngoại tình với Nhã sẽ bị phanh phui hết. Suy cho cùng người đáng thương nhất lại là bố Sơn”, Phạm Thu Huyền bày tỏ.

“Thương Thư với bố Sơn, buồn thật sự. Chưa bao giờ xem phim nào mà lại buồn nhiều như thế này. Tình cha ấm áp như vầng thái dương muôn đời không thay đổi”, Nguyễn Thùy Dung chia sẻ.

“Những ai đã từng đổ vỡ trong hôn nhân thì sẽ đau lòng hơn khi xem cảnh này. Thương cha mẹ mình vô cùng. Những giọt nước mắt cứ lăn dài khi xem preview tập sau. Thật sự nghẹn ngào.

“Về nhà đi con” là một bộ phim đỉnh cao của phim truyền hình Việt Nam về chủ đề gia đình...”, Thơm Trần bình luận.

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ