“Sống mãi cùng Điện Biên” qua nghệ thuật xiếc

GD&TĐ - Hướng tới kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ cho ra mắt công chúng chương trình “Sống mãi cùng Điện Biên” vào 20h ngày 5/ 5 tại Rạp Xiếc trung tương (67 – 69 Trần Nhân Tông, Hà Nội) và phát trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân dân.

“Sống mãi cùng Điện Biên” khởi dậy những ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc. (Ảnh: Liên đoàn Xiếc VN)
“Sống mãi cùng Điện Biên” khởi dậy những ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc. (Ảnh: Liên đoàn Xiếc VN)

Sống mãi cùng Điện Biên do NSƯT Tống Toàn Thắng viết kịch bản và đạo diễn, được xây dựng như một sa bàn về Điện Biên Phủ một thời, để khán giả chìm đắm trong những tháng năm hào hùng của dân tộc thông qua nghệ thuật xiếc, có lồng ghép các ca khúc và nghệ thuật diễn xuất.

“Sống mãi với Điện Biên” là chương trình xiếc sử dụng nhạc “sống”, hứa hẹn đem lại bất ngờ và xúc động cho khán giả theo dõi. Các ca sĩ, dàn hợp xướng, dàn nhạc thể hiện các ca khúc về Điện Biên và Tây Bắc, như “Người Mèo ơn Đảng”, “Hành quân xa”, “Hò kéo pháo”, “Giải phóng Điện Biên”… kết hợp nhịp nhàng với nghệ sĩ xiếc trên sân khấu.

Trước phần biểu diễn, chương trình có phần giao lưu với các nhân chứng lịch sử về những năm tháng hào hùng của dân tộc. NSƯT Tống Toàn Thắng chia sẻ: “Các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã rất nhiệt tình tham gia sáng tạo trong chương trình và biểu diễn không nhận thù lao. Hầu hết gương mặt đã giành giải thưởng cao trong các cuộc thi, liên hoan xiếc trong nước và quốc tế của Liên đoàn Xiếc Việt Nam đều xuất hiện.

Thông qua vở diễn, chúng tôi mong muốn đem đến cho khán giả một chương trình xiếc vừa mang tính nghệ thuật vừa mang ý nghĩa lịch sử, qua đó, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, khơi dậy tình yêu nước trong nghệ sĩ trẻ và khán giả trẻ”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ