Rực rỡ lễ Hội hoa Anh đào - Mai vàng – Yên Tử 2019

GD&TĐ - Tối ngày 9/3, tại Trung tâm Văn hóa Trúc lâm Yên Tử (Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ khai mạc “Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử năm 2019” với chủ đề "Hợp tác - Phát triển - Điểm đến của thành công".

Một tiết mục trình diễn áo Kimono (Nhật bản) của các nghệ sỹ
Một tiết mục trình diễn áo Kimono (Nhật bản) của các nghệ sỹ

“Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử năm 2019” là năm thứ 7 liên tiếp tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng với Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản tổ chức  và là lần thứ 3 có sự kết hợp hoa Mai vàng Yên Tử - một loại hoa độc đáo của núi rừng Yên Tử. 

Thông qua hoạt động Lễ hội, Việt Nam và Nhật Bản càng thể hiện mối gắn bó, đoàn kết  giữa hai nước; tăng cường quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau; Tạo cơ hội giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch, thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản.

Tại lễ hội năm nay có 100 cây, 5000 cành hoa Anh đào (Nhật Bản) và hàng trăm cây mai vàng Yên Tử được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, tạo nên một không gian rực rỡ sắc màu và vô cùng hấp dẫn với người dân cũng như du khách du lịch trong nước và ngoài nước.

Trong không gian “Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2019” còn giới thiệu các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm) tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh và những gian hàng giới thiệu sản phẩm của Nhật Bản; Mô hình lập thể núi Yên Tử ở thành phố Uông Bí; Hòn Trống Mái trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và núi Phú Sĩ (Nhật Bản) càng tạo thêm điểm nhấn sinh động cho không gian lễ hội.

Ông Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc
Ông Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc 

Phát biểu tại “Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2019”, ông Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ: “Các chương trình, hoạt động tại Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2019 sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa tình hữu nghị quốc tế, hợp tác, phát triển Việt Nam - Nhật Bản;  đồng thời lan tỏa những nét đặc sắc của văn hoá Việt Nam - Nhật Bản đến với du khách trong nước, quốc tế".

Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2019 sẽ diễn ra từ ngày 9/3 đến hết ngày 17/3. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội còn có các chương trình giao lưu văn hóa như: Các trò chơi dân gian của Việt Nam - Nhật Bản; Các hoạt động tham quan Yên Tử và một số tuyến, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Uông Bí; Hội nghị hợp tác, đầu tư phát triển về dịch vụ, du lịch, khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.