“Lượn một vòng” với phim “Tết Việt” 2018 trên các rạp chiếu phim

GD&TĐ - Tết Nguyên đán là thời điểm “vàng” để các nhà sản xuất có tên tuổi của các Hãng phim tư nhân “tấn công” màn ảnh rộng. Khác với mọi năm, những phim chiếu Tết đa dạng phong phú, thậm chí có năm thiên về phim kinh dị, thì năm nay các phim Việt chủ yếu “thiên về” hài hước, dí dỏm và gần như chỉ một dòng phim này “bùng nổ”.  

 “Lượn một vòng” với phim “Tết Việt” 2018 trên các rạp chiếu phim

Đầu tiên phải kể đến phim Cuộc phiêu lưu của Minh Tít và Trung Ruồi. Với cốt truyện xoay quanh việc Trung Ruồi và Minh Tít là 2 anh em ruột trong một gia đình có 3 anh em trai. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Minh Tít lên thành phố lập nghiệp bằng nghề đa cấp. Trung Ruồi ở nhà đói quá quyết tâm lên đường đi tìm anh.

Với bản tính ngốc nghếch, Minh Tít đã nhiều phen sống dở, chết dở với Trung Ruồi. Anh em Trung và Minh luôn nằm trong những cuộc truy đuổi thừa sống thiếu chết từ khách hàng của Minh, hay ông chủ nhà trọ, lúc lại là bà trùm Hồng Vân. Tới một ngày, Trung và Minh bị bà trùm Hồng Vân cùng đám đệ tử tóm được và đưa lên núi. Hai anh em trốn ra và được cứu sống bởi một cao thủ ẩn dật.

Ở đây, 2 anh em được học võ. Minh nảy sinh tình cảm với một cô gái. Cuộc hành trình của 2 người tưởng đã chấm dứt khi 2 anh em chia tay sư phụ về quê. Nhưng khi về đến nhà, mẹ và em trai đã bị bà trùm Hồng Vân bắt đi, chỉ để lại lời nhắn và một cam kết trong hợp đồng. Hai anh em lại bắt đầu hành trình đi tìm mẹ, tìm em. Cuộc phiêu lưu chưa có hồi kết…

Đây là kịch bản đầu tiên của GS Cù Trọng Xoay nên tình huống hài hước vui vẻ và ẩn chứa trong đó tình cảm gia đình. Bộ phim sẽ đánh bật quan điểm hài nhảm bởi trong phim có những đoạn “khán giả vừa cười vừa khóc”.

Còn về vai diễn, Trung Ruồi vừa tham gia đóng Gặp nhau cuối năm - Táo Quân năm 2018, phần nào thấy được sự hài hước trong việc “học cách diễn” của “đàn anh” trong Táo Quân. Chính vì vậy diễn viên Trung Ruồi vẫn trung thành theo phong cách “thật thà quá hóa ngố”. Nhân vật của Trung ruồi vì hâm mộ anh trai mình, lại quá thật thà mới gây ra những tình huống dở khóc dở cười.

Tiếp theo là bộ phim Đích Tôn Độc Đắc. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về ước mơ được thấy đứa chắt đích tôn, người sẽ thừa hưởng sản nghiệp gia đình của ông Hữu Phát. Diễn viên hài Hoài Linh vào vai ông nội Hữu Phát nên ngay khi xuất hiện đã khiến khán giả cảm thấy sự hài hước. Người cháu đích tôn Hữu Phước được diễn viên trẻ Bạch Công Khanh đảm nhiệm.

Trong phim, ông nội Hữu Phát nghe nhiều người đồn thằng cháu là gay nên rất lo lắng chuyện nối dỗi tông đường. Nhưng thực ra, Hữu Phước đang yêu say đắm cô gái Việt kiều. Tuy nhiên một lần ngoài ý, anh đã trải qua tình một đêm với một cô gái quê. Và chuyện tình tay ba đã đưa các nhân vật vào những tình huống "dở khóc, dở cười".

Ngoài ra, diễn xuất tuyệt vời của NSƯT Hoài Linh khi thể hiện ông nội "tổng tài" vừa nghiêm túc nhưng cũng không kém hài hước với những phát ngôn bá đạo, một ông nội xì-tin và rất dễ thương sẽ khiến Đích tôn độc đắc tạo cảm giác thoải mái nhất cho khán giả trong mùa phim Tết này.     

Bộ phim thứ ba phải kể đến là 789Mười. Bộ phim hài hước vui nhộn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố tình cảm, những cảnh võ thuật đẹp mắt kết hợp với các tình tiết gây tò mò, gay cấn. Bộ phim này sẽ đem lại tiếng cười và một lựa chọn giải trí đáng giá cho các khán giả cả nước  trong dịp lễ sắp tới.

789Mười xoay quanh câu chuyện về anh Tám Bánh Tiêu bị mất người yêu vào tay một trùm giang hồ thế lực. Cốt truyện xây dựng theo mô típ “anh hùng cứu mỹ nhân” nên sẽ có những cảnh phim lãng mạn, đẹp và gợi cảm.

789Mười chính là tên của các nhân vật: Cô “7 Cute” lái taxi (diễn viên Thu Trang) với vẻ ngoài cứng cỏi che đi sự yếu đuối, luôn khát khao tình yêu. Ông “9 Đỏ Đen” (Tiểu Bảo Quốc) là người cha nghiện cờ bạc nhưng vô cùng yêu thương cô con gái rượu của mình. Anh chàng “8 Bánh Tiêu” (Kiều Minh Tuấn) đại diện cho những người nghèo khó nhưng chưa bao giờ thôi nỗ lực vươn lên trong cuộc sống với châm ngôn “tình yêu là thứ không thể nào cướp được”. Cuối cùng, anh “Mười” (Dustin Nguyễn) truyền nhân của Bành Công Phái với sự hào hiệp sảng khoái cùng tinh thần kiên cường vượt lên số phận.

Tất cả cùng nhau khắc họa nên bức tranh chân thực về cuộc sống của những con người bình dị, rất đời thường, mà bất kì ai cũng có thể đồng cảm.

Không chỉ đảm bảo mặt giải trí, bộ phim 789Mười còn hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc cảm động và thông điệp tích cực phù hợp không khí những ngày đầu xuân. Đó là thông điệp về tình bạn, tình anh em gắn bó, về sự chân thành trong tình yêu sẽ được đền đáp, về tinh thần không bỏ cuộc, luôn hướng đến ngày mai tươi sáng…

Một bộ phim nữa là Siêu Sao Siêu Ngố. Bộ phim hài – tình cảm này có nội dung xoay quanh nhân vật chính là ngôi sao điện ảnh Thế Sơn. Dù sở hữu sự nghiệp thành công hàng đầu và có cuộc sống sang chảnh bậc nhất khiến vạn người mê, nhưng Thế Sơn lại chẳng thể tự do yêu đương hay làm những gì mà mình yêu thích. Anh luôn bị giám sát và phải chịu nhiều chi phối từ công ty quản lý, nhà đầu tư, vấn đề tiền bạc… đặc biệt là Tony Dũng.

Thế Sơn - Thế Tùng (đều do Trường Giang đóng) vốn là cặp anh em song sinh, một người mộng làm ngôi sao xuất chúng, người còn lại chỉ thích ở quê nuôi heo sống bình dị qua ngày. Thế Sơn phải nhờ em trai thế thân đóng giả mình để có thời gian sống cho chính anh. Từ đây kéo theo những hiểu lầm trước khi họ nhận ra điều quan trọng nhất của cuộc sống là gì.

Phim khá mượt mà, cũng khá hài hước, có những đoạn cười đến mức không thở được !

Bộ phim cuối cùng được công chiếu trong dịp Tết này là Về Quê Ăn Tết. Bộ phim hài nhẹ nhàng, vui tươi, rất thích hợp với không khí tưng bừng, rộn rã của những ngày Tết cổ truyền của người Việt.

Nội dung phim kể về chuyến về quê đoàn tụ cùng gia đình đầy trắc trở nhưng cũng vô cùng đáng yêu của một nhóm hành khách trên chuyến xe buýt từ Sài Gòn về Cà Mau.

Diễn viên chính của phim là Jun Phạm – cựu thành viên nhóm 365. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên hài nổi tiếng khác như nghệ sĩ Trung Dân, diễn viên Puka, Hải Triều…

Đánh trúng tâm lý bồi hồi, rộn rã cùng nỗi niềm của những đứa con xa xứ, Về Quê Ăn Tết mang đến cho khán giả đủ mọi cung bậc cảm xúc từ lo âu, chờ mong đến hạnh phúc vỡ òa trong những ngày cuối năm.

Bộ phim thuộc thể loại phim hành trình (nhiều người cùng tham gia một chuyến đi), lấy chất hài làm chủ đạo. Biên kịch dễ cài cắm các tình huống gây cười mỗi khi có người lên hay xuống xe. Các hành khách này được xây dựng theo lối cường điệu, nhấn mạnh vào tạo hình hoặc tính cách kỳ dị. Ngoài ra, phim có trích đoạn hào hứng khi Jun Phạm và Will (thủ vai chàng trai bán bánh) đối thoại bằng giọng nói giống trong phim võ hiệp được thuyết minh trước đây.

Bên cạnh chất hài, phim còn có thông điệp về tình cảm gia đình, nỗi lòng của những người xa quê mưu sinh cũng như sự cô đơn của người già. Các cảnh tình cảm gia đình trong phim khá vừa phải, không quá bi lụy hoặc khuôn thức. Dù tham gia các tình huống kỳ quặc để gây cười, nhưng những người trên chuyến xe đều có trăn trở rất đời thường về ngày Tết. Bộ phim mang đén thông điệp ngày Tết: Bạn hãy về quê ăn tết – nơi có những người thân đang chờ bạn.

Những phim ra rạp dịp Tết năm nay đều là phim hài, nhưng các nhà sản xuất đã lồng vào đó nhiều cảm xúc sâu lắng về gia đình, tình bạn, tình yêu, sự chân thành giữa người với người. Đó là cảm xúc ta cần gìn giữ để khởi đầu năm 2018 trọn vẹn nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ