Vài triệu đồng một con cua ruby

GD&TĐ - Có hình dáng giống viên ngọc ruby, vỏ cứng nhưng thịt khá mềm, loại cua này được nhiều khách Việt ưa chuộng.

Vài triệu đồng một con cua ruby

Chị Hằng ở quận 5 cho biết, vừa mua được con cua ruby giá hơn 2 triệu đồng. Loại này trước đây chị ăn thử ở Mỹ nên khi thấy một số cửa hàng trong nước có bán nên đặt mua. “Loại cua này thịt khá nhiều, mùi vị giống thịt ghẹ, thơm và ngọt”, chị Hằng nói.

Mua liền hai con, mỗi con nặng 1,2 kg, chị Loan ở quận 1 (TP HCM) cho biết, vì tò mò nên chị đặt hàng để gia đình dùng thử với giá 3,6 triệu đồng. “Mức giá này tuy khá cao nhưng hiếm, chỉ có vài cửa hàng bán, nếu không mua nhanh thì sợ hết hàng và phải đặt cả tuần mới có”, chị Loan chia sẻ.

Vừa mới nhập về 10 con cua ruby loại trên một kg, anh Hoàng, chủ cửa hàng hải sản ở quận Tân Bình cho biết kinh doanh mặt hàng này được một tháng, nhưng hàng về đến đâu hết đến đó. Loại cua này có trọng lượng 700 gram -1,5 kg, giá 1,7 triệu đồng một kg. 

Cua ruby đang được một số cửa hàng hải sản ở TP HCM nhập và xách tay về.

Cua ruby được một số cửa hàng hải sản ở TP HCM nhập và xách tay về.

“Cửa hàng chúng tôi chuyên bán hàng sống nên đa phần đơn hàng là khách đặt trước để cua chắc thịt, không bị gầy nếu để quá lâu. Với những con 1,5 kg giá bán bình quân 2,5 triệu đồng một con”, anh Hoàng nói.

Cũng nhập cả trăm con cua ruby Alaska, cửa hàng cua ở đường Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức) cho biết, hàng này được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, và chỉ mới thịnh hành chưa lâu. Do lượng khách đặt mua khá nhiều, hiện cửa hàng chỉ còn khoảng chục con.

Theo chủ cửa hàng, sở dĩ loại cua này được gọi là ruby vì khi cuộn tròn phòng thủ chúng giống như một viên ngọc ruby đỏ. Cua có lớp vỏ dày chắc khỏe, có 3 cặp chân và một cặp càng. Cùng với cua nhện, cua hoàng đế, cua ruby Alaska là một trong số những loại cua rất được ưa chuộng ở Mỹ.

Bên cạnh nhập hàng sống từ Mỹ, một số cửa hàng hải sản ở Hà Nội chủ yếu bán hàng đông lạnh được xách tay từ nước Nga, với giá 1,2 triệu đồng một kg. Thu Hoài ở Đống Đa (Hà Nội) cho biết, mỗi lần cửa hàng chỉ xách tay được khoảng 10 con nên khách hàng nào đặt trước mới có hàng. Từ đầu tháng 8 đến nay, Thu đã bán khoảng 3 đợt, đều không đủ nhu cầu cho khách.

Trên thế giới, cua ruby là loài có chiều dài khoảng 60 cm và có thể nặng tới 9 kg. Vỏ cua lấp lánh, cứng nhưng bên trong cũng mềm như bất kỳ loại cua nào. Ở một số nước, vỏ cua ruby khổng lồ còn được dùng để làm đồ trang sức và bán với giá cao. Do đó, những con cua có trọng lượng khủng sẽ được bán với giá vài chục đến cả trăm triệu đồng một con. Cua ruby thường sống ở những vùng biển sâu, vùi mình trong cát và ngụy trang rất khéo léo nhằm che mắt kẻ địch nên để bắt chúng không dễ dàng.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ