Ural Works of Civil Aviation (UZGA) đã bắt đầu lắp ráp nguyên mẫu đầu tiên của máy bay cánh quạt khu vực TVRS-44 "Ladoga". Điều này đã được thông báo trên trang web của công ty.
Vào tháng 3 năm nay, thân máy bay chế tạo tại nhà máy Aviakor, đã được đưa đến Yekaterinburg từ Samara. Hiện tại phần thân đang được trang bị các thiết bị và hệ thống chức năng. Sau khi lắp ráp, máy bay sẽ được bàn giao để thử nghiệm, đầu tiên là trên mặt đất, sau đó là thực hiện chuyến bay.
Theo ghi nhận của UZGA, chiếc phi cơ phải thực hiện hơn 1.000 chuyến bay như một phần của các cuộc thử nghiệm; kế hoạch đã được phát triển và thống nhất.
Các mẫu thử của TVRS-44 Ladoga sẽ được trang bị động cơ TV7-117ST-02; chúng cũng sẽ trải qua những bài kiểm tra để lấy chứng nhận như một phần của máy bay. Động cơ mới dựa trên TV7-117ST-01, được phát triển cho máy bay chở khách Il-114-300.
Không giống như động cơ cơ sở, thiết bị mới có hệ thống dầu kín và máy phát điện mới có tần số quay cao hơn, cũng như các thay đổi thiết kế khác giúp mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu, công suất cất cánh được công bố là 2.400 mã lực.

Việc phát triển TVRS-44 Ladoga đã được tiến hành từ năm 2021, với việc hoàn thành nguyên mẫu đầu tiên dự kiến vào tháng 12 năm 2025.
TVRS-44 Ladoga là máy bay cánh quạt hai động cơ được thiết kế để chở tối đa 44 hành khách trên các tuyến đường chặng ngắn, được phát triển để thay thế đội bay An-24/26 và Yak-40 lỗi thời của Liên Xô.
Thiết kế của TVRS-44 sử dụng nhiều thành phần và cụm lắp ráp từ các máy bay khác của Nga đang được sản xuất hàng loạt. Điều này giúp tăng tốc quá trình phát triển và giảm chi phí chế tạo.