Hãng United Airlines và các nhân viên an ninh thuộc thành phố Chicago (Mỹ) sẽ không phải chịu khiếu kiện nữa sau thỏa thuận với hành khách David Dao
Luật sư Thomas Demetrio của ông Dao (69 tuổi) ngày 27.4 cho biết bác sĩ gốc Việt đã có "thỏa thuận thân mật" với hãng United Airlines. Số tiền mà hãng bay bồi thường cho ông Dao không được tiết lộ, theo NBC News.
Trong những video quay lại sự cố ngày 9.4, ông Dao đã bị nhân viên an ninh lôi ra khỏi máy bay sau khi từ chối nhường ghế để đi chuyến sau. Luật sư của hành khách gốc Việt này cho hay ông Dao bị gãy 2 răng, gãy mũi và mất ý thức nghiêm trọng.
Luật sư Demetrio còn khen ngợi Tổng giám đốc điều hành United Airlines, ông Oscar Munoz "đã làm điều đúng đắn" và hãng bay cũng chịu hoàn toàn trách nhiệm cho sự cố trên chuyến bay 3411 mà không đổ lỗi cho bên nào khác, kể cả nhân viên an ninh của thành phố Chicago, người đã lôi ông Dao khỏi máy bay.
Vụ hòa giải diễn ra gần 3 tuần sau vụ việc và AP cho biết hãng United Airlines sẽ không bị ông Dao kiện nữa. Trong một tuyên bố ngắn cùng ngày, hãng hàng không Mỹ nói hài lòng về việc đạt được giải pháp hòa hảo cho sự cố không may diễn ra trên chuyến bay 3411.
United Airlines ngày 27.4 cũng thông báo một số thay đổi khác sau sự cố vừa qua, gồm nâng mức bồi thường cho hành khách chịu nhường chỗ lên thành 10.000 USD, tăng cường tập huấn cho nhân viên, giảm bớt lượng đặt vé nhiều hơn so với số ghế trên máy bay.