UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đính chính về phát biểu “xử lý người quay clip bạo hành trẻ”

GD&TĐ - Chiều tối ngày 26/5, UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã phát đi thông cáo báo chí liên quan đến phát ngôn sẽ xử lý người quay clip bạo hành trẻ của ông Nguyễn Thanh Xuân – Phó Chủ tịch UBND quận trong buổi họp báo vào ngày 25/5 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức.

Ông Nguyễn Thanh Xuân cung cấp thông tin liên quan đến vụ bạo hành tại nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười tại buổi họp báo ngày 25/5.
Ông Nguyễn Thanh Xuân cung cấp thông tin liên quan đến vụ bạo hành tại nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười tại buổi họp báo ngày 25/5.

Theo đó, tại buổi họp báo ngày 25/5, ông Nguyễn Thanh Xuân thông tin đến báo giới rằng người quay clip đã chứng kiến toàn bộ những hành động bạo hành trẻ của bà Đinh Thị Hồng – chủ nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười nhưng chỉ tiến hành quay clip mà không tố giác với cơ quan công an. “Chúng tôi đã chỉ đạo kiểm tra và sẽ có thái độ, trách nhiệm xử lý người tung clip này đồng thời giao cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vì sao quay từ tháng 4 mà ngày 21/5 mới tung clip”.

Sau khi thông tin này được đăng tải trên các báo đã có nhiều ý kiến trái chiều nên UBND quận Thanh Khê xin đính chính và trao đổi lại. Theo đó, UBND quận Thanh Khê cho rằng phát biểu trao đổi của ông Xuân liên quan xử lý người cung cấp thông tin là chưa phù hợp, gây hiểu nhầm, dễ dẫn đến suy diễn, hạn chế về quyền thông tin.

Trong thông cáo, UBND quận Thanh Khê cũng cảm ơn người dân, các cơ quan báo chí đã đồng hành và hỗ trợ cho quận Thanh Khê trong thời gian qua, đồng thời cung cấp thông tin kịp thời về vụ bạo hành trẻ em xảy ra trên địa ban. Các ý kiến và thông tin cung cấp đã giúp cho lãnh đạo quận và các cơ quan liên quan kịp thời xử lý những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...