Uber, Grab: Giờ này cấm, giờ kia mở là chuyện bình thường

GD&TĐ - Bộ GTVT ủng hộ việc tổ chức giao thông hợp lý. Cho nên có thể, mùa này, giờ này Hà Nội cấm và giờ kia họ mở là chuyện rất bình thường.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Liên quan đến việc cấm Uber, Grab ở 11 tuyến phố ở Thủ đô, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết: trước hết về chức năng, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức giao thông trên hệ thống đường và hạ tầng đô thị.

Đây là thẩm quyền, chức năng của UBND thành phố Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội sẽ là đơn vị giúp UBND Thành phố làm việc này.

Loại hình Grab, Uber là loại hình vận tải ô tô chạy trên đường, tuyến phố trong đó có những tuyến phố cấm. Vì thế, chúng ta đặt vấn đề là phải công bằng giữa các loại phương tiện. Cấm taxi có thể cấm theo giờ.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại phiên họp Chính phủ ngày 1/3
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại phiên họp Chính phủ ngày 1/3

Grab, Uber cũng là vận tải hành khách, Bộ GTVT chưa bao giờ nói đây không phải loại hình vận tải hành khách, họ kết nối bằng công nghệ điện thôi.

Có thế khẳng định không phân biệt đối xử xe này với xe kia, cấm giờ này hay giờ kia là việc của Thành phố và phù hợp với việc tổ chức giao thông của Thành phố. Quan điểm của Bộ GTVT là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lý. Cho nên có thể, mùa này, giờ này họ cấm và giờ kia họ mở là chuyện rất bình thường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chợ Bến Thành được xếp hạng di tích cấp thành phố vào tháng 11/2024, minh chứng cho giá trị lịch sử đô thị và văn hóa của địa danh. Ảnh: Thùy Linh.

TPHCM đầu tư lớn bảo tồn di tích

GD&TĐ - TPHCM dành hơn 1000 tỷ đồng để tu bổ, tôn tạo các di tích văn hóa - lịch sử trong 6 tháng đầu năm 2025, hướng đến gìn giữ giá trị truyền thống.