UAV của Ả rập xê út bị tên lửa đất đối không bắn hạ

UAV của Ả rập xê út bị tên lửa đất đối không bắn hạ

Một nguồn tin giấu tên của lực lượng phòng không Yemen nói với phòng truyền thông của phong trào Houthi Ansarullah rằng lực lượng Yemen và đồng minh đã bắn hạ máy bay trên bằng tên lửa đất đối không khi nó đang làm nhiệm vụ trinh sát trên khu vực al-Sawh nằm cách thủ đô Riyadh của Ả rập xê út 844 km vào tối qua (10/2).

Động thái trên diễn ra chỉ 2 ngày sau khi những binh sĩ Yemen bắn hạ một UAV của lực lượng do Ả rập xê út đứng đầu khi nó đang bay phía trên quận Kilo 16 của tỉnh ven biển Hudaydah của Yemen.

Trong một diễn biến khác, hôm qua, binh sĩ Yemen cũng phá hủy một xe bọc thép của lực lượng dân quân được Ả rập xê út trả tiền ở khu vực Sawh, làm một số lính đánh thuê thương vong.

Lính đánh thuê của Ả rập xê út cũng tìm cách thâm nhập vào các vị trí của binh sĩ quân đội Yemen và đồng minh của họ ở khu vực al-Atfin al-Ajasher của Najran, nhưng họ đã bị đẩy lùi và chịu tổn thất về nhân sự và thiết bị.

Ả rập xê út và một số đồng minh trong quốc gia đã phát động chiến dịch chống lại Yemen vào tháng 3/2015 nhằm đưa chính quyền của cựu TT Yemen Abd Rabbuh Mansur Hadi lên nắm quyền trở lại và tiêu diệt phong trào Houthi Ansarullah. Cuộc chiến này được cho là đã cướp đi hơn 100.000 mạng người trong vòng gần 5 năm nay.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.