Quân đội Nga thời gian gần đây liên tục tấn công các mục tiêu của Ukraine bằng máy bay không người lái Geran-2. Tuy vậy cho đến nay Moskva hầu như chưa sử dụng phiên bản UAV này với động cơ phản lực, hay còn gọi là Geran-3. Các chuyên gia lưu ý rằng có những lý do khách quan phía sau.
Một trong số đó là khả năng tích trữ Geran-3 để tấn công chính xác vào các mục tiêu cụ thể trong một chiến dịch lớn. Những máy bay không người lái này có phạm vi hoạt động ngắn hơn (chỉ vào khoảng 400 km), nhưng chúng di chuyển với tốc độ cao và khó bị đánh chặn hơn.
Cũng có khả năng tổ hợp công nghiệp quân sự Nga vẫn chưa sản xuất hàng loạt loại UAV thế hệ mới nhu cầu về chúng chưa thực sự lớn.

Phiên bản phản lực của Geran về cơ bản là một tên lửa hành trình bán tự động, có thể tấn công mục tiêu của đối phương ở tốc độ cao. Hiện tại, trọng tâm chính là làm cạn kiệt nguồn lực của đối phương, và các phiên bản Geran giá rẻ phù hợp hơn cho mục đích này.
Ngoài ra có thể Geran-3 đang trong quá trình gỡ lỗi, trong đó động cơ, hệ thống lái tự động và các bộ phận quan trọng khác của máy bay không người lái đang được tinh chỉnh. Có lẽ các chuyên gia đang cố gắng tối ưu hóa bố cục của các bộ phận để giảm giá thành sản phẩm và khả năng sử dụng hàng loạt.
Rõ ràng Liên bang Nga hiện đang đặt cược vào việc chế tạo các máy bay không người lái sản xuất hàng loạt giá rẻ, kết hợp với một số vũ khí khác, có khả năng tạo ra gánh nặng đáng kể cho hệ thống phòng không của đối phương, chiến thuật như vậy là tốt nhất trong một cuộc chiến tranh tiêu hao.
Cần nói thêm rằng hiện tại, hệ thống phòng không Ukraine không thể đối phó với các cuộc tấn công ồ ạt của UAV cảm tử Geran-2 khi chúng được sử dụng với số lượng rất lớn.