Tuyên Quang: Tập trung chuẩn bị các điều kiện thực hiện CTGDPT 2018

Tuyên Quang: Tập trung chuẩn bị các điều kiện thực hiện CTGDPT 2018

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, một trong những kết quả nổi bật trong học kỳ qua là, các trường đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, tích cực triển khai dự giờ trực tuyến và sinh hoạt chuyên môn trực tuyến.

Đến hết học kì I, cấp trung học thực hiện được 4 giờ dạy trực tuyến thuộc bộ môn: Toán, Sinh học, Tiếng Anh và Hóa học (trong đó môn Hóa học thí điểm ứng dụng phần mềm Moza), triển khai ứng dụng phần mềm Moza book trong giảng dạy tại các trường.

Sở GD&ĐT chỉ đạo một số trường THPT: Chuyên, Tân Trào, Nguyễn Văn Huyên, phổ thông dân tộc nội trú , Xuân Huy, Hàm Yên, Sơn Dương, phối hợp với Viettel thực hiện dạy ôn tập trực tuyến cho học sinh, gửi video các bài thuộc 9 môn thi THPT quốc gia 2020 trên Fanpage của Sở để học sinh toàn tỉnh tham gia học, đặc biệt trong thời gian nghỉ phòng,chống dịch bệnh Covid-19. Khuyến khích các trường tiếp tục thực hiện ôn tập cho học sinh theo hình thức này.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận làm rõ một số vấn đề như: Giải pháp quản lý, tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nói chung, đặc biệt là chất lượng thực xét tốt nghiệp THCS, điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021; Phương án tổ chức Hội đồng coi thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021;

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị
 Các đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị

Giải pháp quản lý, tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 12 nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và điểm trung bình từng môn thi THPT quốc gia 2020; Công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các nhà trường, tổ chuyên môn nghiên cứu, lựa chọn sách giáo khoa lớp 1;

Việc ưng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và ôn tập của các nhà trường và hoạt động của Tổ Tư vấn chuyên môn GDPT của Sở (đánh giá và góp cách làm, quy chế hoạt động hoạt động của tổ Tư vấn; kiến nghị, đề xuất về hoạt động của Tổ Tư vấn).

Bước sang học kỳ II, Sở GD&ĐT Tuyên Quang xác định, việc đầu tiên là tăng cường các giải pháp đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; phòng chống dịch bệnh do COVID-19 gây ra, tổ chức có hiệu quả hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh trong các nhà trường.

Đồng thời chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đặc biệt đối với cấp tiểu học. Công tác bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020-2021; Công tác biên tập tài liệu địa phương và lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021.

Cùng với đó, triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; tập trung các giải pháp tổ chức ôn tập cho học sinh dự xét tốt nghiệp THCS; tập trung tổ chức ôn tập đối với học sinh lớp 9 chuẩn bị cho thi và xét tuyển sinh vào lớp 10 THPT; tổ chức ôn tập các môn cho học sinh dự thi THPT quốc gia năm 2020.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ