Tuyển nữ Việt Nam tìm ra cách chọc thủng lưới Australia

Tuyển nữ Việt Nam tìm ra cách chọc thủng lưới Australia

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang rèn quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận play-off tranh vé dự Olympic 2020 gặp tuyển nữ Australia.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam có ba trận giao hữu gặp các đội bóng nam nhằm chuẩn bị tốt nhất cho hai trận đấu sắp tới. Chiều 26/2, Tuyết Dung và đồng đội gặp U15 PVF và thất bại 0-3. Theo HLV Mai Đức Chung, kết quả này không có gì bất ngờ đối với ông.

"Tôi tính điểm rơi cho đội vào ngày 6/3. Lúc này, đôi chân các em còn nặng nề lắm, sau những ngày nhồi thể lực. Vì thế, đội chưa thể hiện hết năng lực của mình. Kết quả 0-3 không phải là điều tôi quan tâm ở trận đấu như thế này", ông Chung chia sẻ sau trận đấu.

Chia sẻ lý do chọn U15 PVF làm "quân xanh" đầu tiên, thuyền trưởng của tuyển nữ Việt Nam cho biết: "Tôi chủ động chọn những đối thủ như PVF, bởi họ có lối chơi tương tự như Australia là bóng dài. Các em đội nam cũng nhanh hơn, khỏe hơn và chơi với đội bóng như vậy sẽ giúp các cầu thủ vỡ ra nhiều điều cho hai trận play-off sắp tới".

Ông Chung cũng chia sẻ lối chơi của tuyển nữ Việt Nam sẽ là chủ động phòng ngự, tìm kiếm cơ hội phản công trước đối thủ cao to, khỏe và cũng nhanh hơn. "Chúng ta nên chơi chắc chắn, an toàn và chờ đợi sơ hở của đối phương", ông nói.

Trong 90 phút, những đường lên bóng của tuyển nữ Việt Nam được luân chuyển khá nhanh, các cầu thủ phối hợp ngắn, ít chạm. Đây chính là "võ" HLV Mai Đức Chung muốn cầu thủ của mình thuần thục để tìm đường đưa bóng vào lưới Australia.

"Đối phương cao, nhanh, khỏe hơn chúng ta. Vì thế, chơi bóng dài là thất sách. Ngược lại, cầu thủ Việt Nam nhỏ con nhưng xoay xở tốt và khéo léo. Vì thế, tôi muốn đội chơi bóng ngắn mới có hy vọng ghi bàn".

Trước khi lên đường sang Australia tham dự trận lượt đi play-off môn bóng đá nữ Olympic 2020, tuyển nữ Việt Nam còn 2 trận đấu tập. Hôm 27/2 thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp U15 Hà Nội. Tới 29/2, "quân xanh" của đội là thế hệ SEA Games 2003.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ