Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khoa học

Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khoa học

Năm 2019, hoạt động khoa học công nghệ của Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã có nhiều thành tích vượt trội, cụ thể: số bài báo, công trình được công bố trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế có uy tín với 1182 bài, vượt trên 40% so với năm 2018.

Đồng thời, ĐHTN cũng đã triển khai thực hiện 27 đề tài cấp Nhà nước (tăng 9 đề tài so với năm 2018); ký hợp đồng thực hiện 24 nhiệm vụ KHCN cấp Bộ; phê duyệt mới 23 đề tài cấp Đại học.

Cũng trong năm 2019, Đại học Thái Nguyên được xếp thứ 2 trong số các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo về công bố trên tạp chí, danh mục ISI. Đứng thứ 20 trong Bảng xếp hạng tổng thể chỉ số nghiên cứu của các cơ sở giáo dục đại học, đứng thứ 9 về số lượng công bố bài báo.

Đặc biệt, ĐHTN đứng thứ 3/35 về chỉ số tỷ lệ bài báo bằng nội lực (Theo hệ thống đánh giá chất lượng đại học Việt Nam UPM của Đại học Quốc gia Hà Nội).

Từ công tác nghiên cứu khoa học đến chuyển giao khoa học công nghệ gắn với thực tiễn của từng đại phương, ĐHTN đã chủ động các Chương trình phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Thái Nguyên trên các lĩnh vực nghiên cứu như: Nông lâm nghiệp, khoa học giáo dục, công nghệ thông tin và truyền thông, điện – điện tử và kỹ thuật công nghiệp. Đến nay, ĐHTN đã triển khai 38 đề tài cấp tỉnh, trong đó có Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn.. với tổng kinh phí 46,5 tỷ đồng.

Với vị thế và uy tín, ĐHTN đã thực hiện nhiều chương trình hợp tác quốc tế về khoa học công nghệ như: Dự án “Giáo dục và đào tạo nhân lực y tế phục vụ cải cách hệ thống y tế (Bộ Y tế, Ngân hàng Thế giới World Bank); Dự án “Tăng Cường Tiếp Cận Chương trình và Giảng dạy trong Đào Tạo Y Khoa và Các Bệnh Mới Nổi (IMPACT MED – Tổ chức Nâng cao Chất lượng Y tế của Việt Nam); Dự án về phát triển trung tâm chuyên sâu về đào tạo nữ hộ sinh (center of excellence for midwifery) tại Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên...

Việc thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ gắn với đào tạo đã góp phần nâng cao chất lượng cũng như năng lực của đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên. Đã có 564 đề tài sinh viên được thực hiện mới với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Đại học Thái Nguyên đã biểu dương 08 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khoa học công nghệ năm 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.