TT Ukraine Poroshenko thề sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo

GD&TĐ - TT Ukraine Petro Poroshenko – người vừa thất bại lớn trong cuộc tranh cử tổng thống với danh hài Vladimir Zelensky – vẫn rất lạc quan và tuyên bố các kế hoạch để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống tiếp theo.  

Đương kim TT Ukraine Petro Poroshenko và phu nhân.
Đương kim TT Ukraine Petro Poroshenko và phu nhân.

Ông Poroshenko đã có cuộc gặp gỡ với những người ủng hộ ngay trước thềm trụ sở chính quyền của ông tại Kiev hôm qua (22/4) để cảm ơn họ và cho biết “những thắng lợi lớn” vẫn đang ở phía trước.

Sau đó ông đã tuyên bố trên Twitter những kế hoạch táo bạo khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Theo đó, ông Poroshenko đã thề “sẽ quay lại phố Bankovaya” – nơi có trụ sở chính quyền – trong vòng 5 năm, cũng như giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội vào mùa thu này.

Các kế hoạch của ông Poroshenko rất táo bạo, nếu như không muốn nói là hoàn toàn xa lạ khi xem xét thất bại mà ông vừa nhận được trong cuộc bầu cử hôm chủ nhật vừa qua. Đương kim TT Ukraine chỉ có hơn 24% phiếu bầu, trong khi đó ông Zelensky nhận được 73%.

Ông Poroshenko nổi tiếng ở khu vực phía tây đất nước, nhưng chỉ dành được thắng lợi ở khu vực Lviv. Ở phía đông Ukraine, ông nhận được ít sự ủng hộ, có thể là ít nhất ở Lugansk và Donetsk.

Hai khu vực này đã là chiến trường dưới sự lãnh đạo của ông Poroshenko.

Mong muốn tham gia vào cuộc bầu cử quốc hội sắp tới của ông Poroshenko có thể thực tế hơn một chút, nhưng việc giành chiến thắng dường như khá xa vời.

Không chỉ ở vòng bầu cử tổng thống thứ 2 vừa qua mà ngay ở vòng đầu tiên, ông Poroshenko cũng không gây ấn tượng. Ở vòng đầu, ông đã phải đối mặt với hơn 30 ứng cử viên và chỉ cố gắng có được 15% phiếu bầu – đủ để vào vòng thứ 2.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.