TT Trump nói gì sau khi Triều Tiên thử tên lửa 3 lần liên tiếp?

GD&TĐ - Trong vòng 1 tuần, Triều Tiên đã 3 lần phóng thử tên lửa. Trước thông tin này, TT Mỹ Donald Trump nói rằng Bình Nhưỡng quá thông minh để không làm mất lòng người bạn Mỹ.  

TT Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un (phải)
TT Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un (phải)

“Chủ tịch Kim không muốn làm tôi thất vọng bằng việc vi phạm lòng tin, Triều Tiên có quá nhiều thứ để có thể đạt được” – ông Trump đăng trên Twitter hôm qua (2/8)

Trong khi 3 vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên “có thể vi phạm nghị quyết của Liên hợp quốc” – ông Trump giải thích, nhưng những vụ phóng này không phá vỡ thỏa thuận nào của Triều Tiên với Mỹ bởi vì ông Kim sẽ không bao giờ ngốc nghếch đến nỗi lại đi phá vỡ một thỏa thuận với Mỹ.

Ông Kim “có một tầm nhìn tuyệt vời và tốt đẹp đối với đất nước mình” – TT Trump nói thêm, “nhưng chỉ nước Mỹ, khi tôi làm tổng thống, mới có thể đưa tầm nhìn đó trở thành hiện thực”. Ông Kim “thừa thông minh” để “làm điều đúng đắn”, ông ấy không muốn “làm thất vọng người bạn của mình, TT Trump”.

Triều Tiên mới phóng thử một số tên lửa, nhưng TT Trump cho rằng đó là “những tên lửa tầm ngắn, rất tiêu chuẩn”, không gây nguy hiểm cho Mỹ hoặc lợi ích của Mỹ.

Mặc dù vậy, trước đó Triều Tiên đã dừng thử tên lửa trong vòng 2 năm khi các cuộc đàm phán với chính quyền TT Trump có khả năng tiến triển. Tuy nhiên, những cuộc đàm phán này đã bị đình trệ từ tháng 2 khi 2 bên không đạt được thỏa thuận chung.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.